Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy tôi rán trứng không bỏ hành, cô em chồng tương lai xỉa xói một câu khiến cả nhà mắc nghẹn

Tôi rất hay bị trêu vì không ăn được hành, nhưng chuyện đó là tội đáng nhục nhã hay sao.

Tôi vừa được chồng sắp cưới cho đi ăn kem hồ tây để an ủi các chị em ạ. không phải chúng tôi dỗi nhau nên mới dùng trò trẻ con ấy, mà tôi bị em gái anh mỉa mai mấy câu đắng hết cả lòng. tôi vốn dĩ không phải đứa nhạy cảm hay hờn, nhưng hôm nay con bé ấy làm tôi bực thật.

1 tháng nữa là tôi mới chính thức lên xe hoa, nhưng gia đình chồng bảo tôi sang ở luôn từ cách đây nửa năm rồi. ngại nên tôi cứ từ chối, mãi tuần trước tôi mới mang ít quần áo sang gọi là có lệ, chồng bảo ở trọ thêm tháng nữa cũng phí tiền nên tôi sang ở luôn.

Bố mẹ chồng tương lai mừng lắm, nhà có thêm người nên không khí cũng rộn ràng hơn. tôi tự biết ý làm việc nhà, dọn dẹp, cơm nước... nhưng ông bà toàn gạt đi, nói con dâu không cần đụng tay vào chuyện gì hết, cứ lo đi làm kiếm tiền với giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị đám cưới thôi. nhiều hôm dậy sớm chả có gì để mần, tôi phải giằng co với bố chồng để... quét sân cho đỡ rảnh!

Sống ở hà nội nhưng tính ông bà xởi lởi như dân quê, hiền lành và chăm chỉ vô cùng. bố mẹ chồng đều là cán bộ về hưu nên tôi cũng không lo chuyện con cái sau này, kiểu gì cũng được ông bà hỗ trợ. nhà chồng điều kiện cũng ổn nên kinh tế chả phải nghĩ ngợi gì, tôi thấy mình quá may khi được gả vào gia đình tốt như thế.

(Ảnh minh họa)

Cơ mà có duy nhất một người khiến tôi thấy khó chịu, chính là cô em chồng "giặc ngô". năm nay nó mới 20 tuổi, đang là sinh viên, nhưng quen được chiều chuộng nên nó chảnh lắm, tính nết cũng khó ưa. từ hồi về ra mắt nó đã hoạnh họe tôi đủ điều, có lần còn bĩu môi chê tôi không xứng với anh trai nó, nhưng bố mẹ chồng mắng nó tơi tả nên tôi cũng cho qua.

Đến hôm nay thì tôi không chịu nổi nó nữa, khóc òa giữa mâm cơm làm cả gia đình chồng ngỡ ngàng. chuyện là tôi xin mẹ chồng cho nấu bữa tối, về ở 1 tuần chẳng ai cho làm gì, cứ ngồi không mãi tôi thấy không thoải mái. mẹ vui vẻ đi chợ với tôi xong về 2 mẹ con cùng chui trong bếp, đến lúc dọn mâm ra thì con em chồng bĩu môi chê:

- Ai dạy chị dâu nấu ăn mà rán trứng không cho hành thế? Chị không ăn thì còn tôi ăn nữa, anh Dũng ăn bố mẹ ăn nữa chứ.

- Ơ chị không biết, tại chị không ăn được hành, chị hỏi mẹ thì mẹ nói thích nấu sao cũng được...

- sao cũng được nên chị ngồi lên đầu cả nhà tôi à? bắt mọi người phải ăn theo cái mồm của chị á? ở đâu ra thói ấy thế?

Thấy con em ăn nói quá quắt, láo hư nên chồng tôi quát nó bảo im, ai ngờ nó chửi lại cả anh mình, bảo chồng tôi là "đàn ông ngu nên mới bị lừa cưới". ôi cả nhà sốc nặng không nói được gì, tôi khóc òa chạy lên gác. sao nó ít tuổi mà dám xúc phạm chị dâu thế chứ, tôi không phải đứa hiền mà nghe nó nói xong cũng thấy tổn thương. bạn bè tôi hay trêu chuyện tôi ăn phở không hành, ăn món gì cũng tỉ mẩn nhặt hành gắp ra, nhưng chưa ai làm tôi buồn bực như thế.

Không ăn được hành cũng là tội nhục nhã lắm hả các chị em?!?

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-toi-ran-trung-khong-bo-hanh-co-em-chong-tuong-lai-xia-xoi-mot-cau-khien-ca-nha-mac-nghen-2220212312162025636.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-toi-ran-trung-khong-bo-hanh-co-em-chong-tuong-lai-xia-xoi-mot-cau-khien-ca-nha-mac-nghen/20220929052815684)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY