Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Vĩnh Long

Tỉnh Vĩnh Long vừa có thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong lên 2 trường hợp từ đầu năm đến nay. Trường hợp tử vong mới đây được xác định ở xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm.

Trước đó tỉnh cũng đã có 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở xã vĩnh xuân, huyện trà ôn. các trường hợp tử vong là do bệnh nhân phát hiện chậm, bệnh trở nặng rất khó điều trị.

Các bệnh nhân đang điều trị sốt xuất huyết tại bệnh viện

Bệnh sốt xuất huyết ở vĩnh long không chỉ xuất hiện ở trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng mắc bệnh và chưa có dấu hiệu giảm. đến nay toàn tỉnh ghi nhận gần 1.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. đặc biệt từ tháng 5 đến nay số ca mắc sốt xuất huyết (sxh) liên tục tăng cao và chiếm hơn 80% tổng số ca mắc trong 6 tháng đầu năm.

Dự báo bệnh SXH sẽ còn tiếp tục gia tăng do vào cao điểm mùa mưa và chu kỳ của bệnh SXH quay trở lại. Ngành y tế đang tích cực triển khai chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch cao. Người dân cũng tham gia tích cực xóa môi trường sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng và phòng muỗi đốt.

Đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Bà hồ thị thu hằng, phó giám đốc sở y tế cho biết, đã chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để đối phó khi dịch bệnh tăng cao hơn: "ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị vật tư y tế cho công tác xét nghiệm, điều trị. chúng tôi cũng đã tập huấn cho toàn ngành. tập huấn cho cả 2 mảng điều trị và mảng dự phòng. người dân cũng nên có ý thức phòng tránh muỗi đốt, không để cho muỗi sinh sôi phát triển, người dân cũng phải biết được dấu hiệu sốt xuất huyết để đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời, tránh tình trạng tự điều trị"./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/them-1-truong-hop-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-o-vinh-long-20220726170114321.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY