Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng: 1 điều dưỡng của Bệnh viện Hoàn Mỹ và 1 người đến khám tại Bệnh viện Gia Đình

Ngày 7/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó có 1 điều dưỡng của Bệnh viện Hoàn Mỹ và 1 bệnh nhân từng đến khám tại Bệnh viện Gia Đình.

Ngày 7/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó có 1 điều dưỡng của Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Trường hợp 1 là bệnh nhân N.T.T.D (Nữ, SN 1991, trú An Nhơn 7, Sơn Trà, Đà Nẵng). Bệnh nhân là nhân viên văn phòng (Công ty TNHH Quốc tế AMIDA – Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA).

Khoảng 15 - 16 giờ ngày 6/5, bệnh nhân và bạn đi xe máy đến khám tại Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng (có ghé tại ATM trước bệnh viện) và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

 - Ảnh 1.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Theo Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, người bạn đi cùng khai báo Bệnh nhân có đến quán bar New Phương Đông.

Tối 6/5, bệnh nhân được Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng lấy mẫu và xét nghiệm cho kết quả Dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sáng 7/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là Đ.P (Nam, SN 1993, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Bệnh nhân làm nhân viên điều dưỡng tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Ngày 3/5/2021, trong lúc bàn giao ca trực có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.N (BN 2982).

 - Ảnh 2.

Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly ngay tại Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (lần 1) có kết quả âm tính ngày 3/5.

Ngày 4/5 đến 5/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Khu Ký túc xá Phía Tây (quận Liên Chiểu). Bệnh nhân ở cùng phòng với bạn đồng nghiệp cùng khoa là N.V.T và 1 bệnh nhân nhập viện tại khoa cấp cứu cùng BN 2982.

Ngày 6/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt, nhức mỏi tay chân. Ngày 6/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 7/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/them-2-ca-duong-tinh-sars-cov-2-o-da-nang-1-dieu-duong-cua-benh-vien-hoan-my-va-1-nguoi-den-kham-tai-benh-vien-gia-dinh-20210507171927142.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY