Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 4 tỉnh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 19/3 của Bộ Y tế cho biết không có ca mắc COVID-19, Việt Nam vẫn có 2.570 bệnh nhân. Hiện cả nước đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 27.500 người.
 Thêm 4 tỉnh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Đến cuối giờ chiều 18/3 có thêm 3.492 người được tiêm chủng vắc xin covid-19, nâng tổng số người đã được tiêm vắc xin phòng covid-19 lên 27.546 người. tất cả đều là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ covid-19 cộng đồng và ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương.

Thời gian tới, việc kiểm soát dịch covid-19 phụ thuộc nhiều vào việc phát triển vắc xin. tuy nhiên, nguồn cung ứng vaccine nhập khẩu còn hạn chế và dự kiến đến năm 2022, vắc xin do việt nam sản xuất mới được đưa vào sử dụng. do đó, bộ y tế khuyến cáo người dân tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch đơn giản, kinh tế và hiệu quả theo thông điệp 5k.

Ngày 18/3, liên hợp quốc (lhq) đưa ra cảnh báo rằng dịch covid-19 nhiều khả năng sẽ phát triển thành căn bệnh xuất hiện theo mùa.

Được biết, một nhóm chuyên gia gồm 16 thành viên do tổ chức khí tượng thế giới thành lập với nhiệm vụ tìm hiểu khả năng các yếu tố khí tượng và chất lượng không khí ảnh hưởng đến sự lây lan của covid-19. nhóm chuyên gia nhấn mạnh nếu kéo dài nhiều năm, covid-19 sẽ là căn bệnh hoành hành mạnh theo mùa. các mô hình nghiên cứu dự báo tình trạng lây lan virus sars-cov-2 gây covid-19 sẽ bùng phát theo mùa qua thời gian.

Tuy nhiên, cho đến nay, khả năng lây lan của covid-19 dường như chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi các biện pháp can thiệp của các chính phủ như bắt buộc đeo khẩu trang, hạn chế đi lại, hơn là thời tiết. do đó, nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng không nên chỉ căn cứ vào các điều kiện về thời tiết và khí hậu để nới lỏng các biện pháp phòng chống covid-19.

Các chuyên gia cho biết các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cung cấp một số bằng chứng rằng virus tồn tại lâu hơn trong thời tiết khô, lạnh với bức xạ tia cực tím thấp. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu các tác động của khí tượng có thực sự ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ lây nhiễm trong điều kiện thực hay không.

Việt Nam ghi nhận thêm ba ca mắc mới COVID-19, hai ca ở Hải Dương

Tối 18/3 bộ y tế cho biết có thêm ba ca mắc mới covid-19 (bn2568-2570) trong đó có hai ca ghi nhận tại hải dương và một ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại ninh thuận.

Chín đối tượng không nên tiêm vắc-xin AstraZeneca

Ngày 18/3, bộ y tế ban hành quyết định về việc hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin phòng covid-19 của astrazeneca. hướng dẫn này quy định các đối tượng đủ điều kiện tiêm và không nên tiêm.

Sáu trường hợp phản vệ nặng sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Thông tin từ chương trình tiêm chủng mở rộng (tcmr) quốc gia cho hay, có thêm 3.359 người được tiêm chủng vắc xin covid-19 trong ngày 17/3.

Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị 2 ca COVID-19 nặng

Ngày 17/3 tại cuộc hội chẩn quốc gia điều trị bệnh nhân COVID-19, 2 bệnh nhân nặng có bệnh đi kèm đã được Tiểu ban Điều trị đề nghị Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị.


Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-4-tinh-tiem-vac-xin-phong-covid19-1808865.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY