Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 5 ca Covid-19, trong đó 2 chuyên gia nước ngoài và 1 tiếp viên nam

Chiều 23/11, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 5 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Hà Nội và TP HCM. Trong đó có 2 chuyên gia nước ngoài và 1 tiếp viên nam.

tại Hà Nội: nam, 51 tuổi, là chuyên gia, quốc tịch Ấn Độ.

Ngày 20/11, ông từ Ấn Độ nhập cảnh Sân bay Nội Bài trên chuyến bay 6E98679, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm ngày 21/11, ông này dương tính với SAR-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

tại TP Hồ Chí Minh: nam, 50 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

tại TP Hồ Chí Minh: nam, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phường 14, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 8/11, 2 bệnh nhân trên từ Rumani nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN82, được cách ly ngay tại TP Hồ Chí Minh.

Kết quả xét nghiệm lần 3 ngày 22/11 dương tính với SAR-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

nam, 29 tuổi, là tiếp viên hàng không, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 8/11, anh này từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN311, được cách ly ngay tại TP Hồ Chí Minh.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 22/11, dương tính với SAR-CoV-2. Hiện anh được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

nữ, 29 tuổi, là chuyên gia, quốc tịch Philippines.

Ngày 18/11, chị này trên từ Hàn Quốc nhập cảnh Sân bay Nội Bài trên chuyến bay OZ733, được cách ly ngay tại Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm ngày 21/11, chị dương tính với SAR-CoV-2. Hiện chị được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Như vậy, tính đến 18h ngày 23/11: việt nam có tổng cộng 691 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 15.874, trong đó:

Cách ly tập trung tại bệnh viện: 201;

Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 14.717;

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 956.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h chiều nay có 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh: BN1232-BN1247-BN1230-BN1104-BN1248-BN1238-BN1135-BN1201-BN1216.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết: Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

Lần 1: 9 ca;

Lần 2: 9 ca;

Lần 3: 10 ca.

Số ca Tu vong: 35 ca. Số ca điều trị khỏi: 1.151 ca.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/them-5-ca-covid-19-trong-do-2-chuyen-gia-nuoc-ngoai-va-1-tiep-vien-nam-524655.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Nếu có thì pháp luật có cho phép làm thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người nước ngoài không, Mangyte?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)