Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thêm một bãi biển nước trong nhìn thấy đáy không thể bỏ qua: Vẫn còn hoang sơ ít người biết đến, đặt chân đến là không muốn về

(Tổ Quốc) - Nằm cách Sài Gòn 250 km, đảo Nam Du đang được xem như là điểm đến nhất định phải ghé đến.

Nam Du bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành một quần thể tuyệt đẹp. Quần đảo Nam Du là địa điểm xa nhất của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển. Nơi đây vẫn chưa được nhiều người biết đến nên hầu như chưa có sự can thiệp của các công trình nhân tạo. Khách du lịch đến đây có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thuần khiết nhất của trời đất, biển cả.

Đảo Nam Du Kiên Giang được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long Phương Nam”. Cảnh đẹp nơi đây hoàn toàn chinh phục mọi du khách ghé đến.

Hòn đảo mang vẻ đẹp nguyên sơ

Theo kinh nghiệm từ người dân địa phương, đhời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3. Vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những người bị say sóng cũng sẽ thoải mái hơn khi di chuyển bằng tàu.

Nhìn chung, các vùng biển của kiên giang không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng không thể tránh khỏi việc bị ảnh hưởng. tại đây, lượng mưa do bão gây ra chiếm tỉ trọng khá lớn, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 4 – 11 hàng năm.

Muốn đến được đảo Nam Du thì đầu tiên, khách du lịch phải tìm đến thành phố Rạch Giá. Nếu khách ở Hà Nội thì có thể bay đến Sài Gòn, rồi khởi hành từ bến xe miền Tây (Sài Gòn) đi Rạch Giá.

Ảnh: @zumi.bui

Ở nam du có những đảo đông dân như hòn củ tron (hòn lớn), hòn ngang, hòn mấu... tại đây thì có nhiều nhà nghỉ và quán ăn để lựa chọn hơn cả. còn lại một số đảo hoang sơ hơn như hòn nồm, hòn dầu, hòn đụng thì chỉ có một số gia đình ngư dân, họ đánh cá hoặc nuôi cá lồng bè.

Đảo Nam Du sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, đàn cá đủ sắc màu cùng nhiều loại hải sản tươi ngon.

Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, khách du lịch nên thuê tàu để di chuyển. Trên đảo đang có một số cá nhân cho thuê tàu. Theo kinh nghiệm của những người đã ghé qua, nếu không thuê được các bạn có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi.

Bạn cũng có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ với giá khoảng 150.000 đồng – 200.000 đồng/ ngày để tự do di chuyển đến những địa điểm mà mình yêu thích.

Hiện nay trên đảo cũng có tương đối đa dạng các loại nhà nghỉ, hostel và cả homestay. khách tham quan cũng có thể dựng lều cắm trại ngay tại những bãi biển trên đảo, một số bãi có thu phí vì có người dân ở đó nên họ cũng dọn dẹp vệ sinh luôn nên thu phí cũng rất hợp lý.

Ảnh: @thien_nguyen_images

Một số địa điểm nên ghé thăm khi đến Nam Du

1. Hòn Lớn

Hòn lớn là một vịnh còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với diện tích nằm gọn trong vịnh thái lan. đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo nam du. tại đây có những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm.

Xung quanh Hòn Lớn được bao quanh bởi một còn đường trải dài hơn 11km bao quanh đảo trên đường đi có rất nhiều cảnh đẹp quyến rủ và thơ mộng phía dưới là biển xanh ngắt tạo cho bạn một cảm giác thư giản và thoải mái khi sử dụng xe máy di chuyển trên cung đường này.

Tại Hòn Lớn có một bãi tắm tuyệt đẹp mà khi du khách nào đi du lịch Nam Du ai cũng phải ghé qua đó là Bãi Cây Mến.

Đây là một trong những bãi tắm được đánh giá là đẹp nhất thuộc quần đảo Nam Du. Theo người dân nơi đây tương truyền lại, khi xưa tại đây có rất nhiều Cây Mến, đây là một loại cây rừng. Tuy nhiên, theo thời gian thì người dân khai phá rất nhiều nên chỉ còn lại một ít còn mọc lại.

Ảnh: @mellytheexplorer

Khung cảnh nơi đây như một bức tranh thơ mộng, đã làm say đắm biết bao nhiêu du khách đến để tắm biển, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, tại bãi Cây Mến còn đang được xây dựng thêm 1 hồ trữ nước ngọt thứ 2 để có thể phục vụ người dân sinh hoạt trên đảo.

Khi đặt chân đến đây, khách du lịch có thể trải nghiệm lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Bãi Cây Mến ở hòn Lớn cũng như những bãi tắm lớn nhỏ khác trong đảo Nam Du vẫn chưa nhiều dấu chân du khách, nên biển nơi đây rất hoang sơ.

2. Bãi Nhum

Một khi đã đến với đảo nam du kiên giang thì không thể bỏ qua bãi nhum và bãi đá trắng. từ bãi chệt đi về hướng bắc, băng qua 3 con dốc thẳng đứng, khách tham quan sẽ thấy 1 khu bungalow với nhiều màu sắc ấn tượng. đây được biết tới là bãi nhum.

Theo lời kể của một chủ nhà nghỉ tại Nam Du, khi xưa tại đây con Nhum sinh sản và phát triển rất nhiều, đến nỗi không ai dám xuống biển. Hiện nay thì bãi Nhum vẫn còn lưu giữ rất nhiều sinh vật biển như Ốc mắt ngọc, rạn san hô, ốc nón, sò, nhum,…

Ảnh: Internet

Sau khi tham quan xong bãi Nhum, mọi người di chuyển thêm 100m nữa là tới Bãi Đá Trắng. Đây là một làng chài nhỏ, chuyên sinh sống bằng cách nuôi trồng hải sản.

Tại đây, còn tồn tại vẻ đẹp rất hoang sơ với nhiều bãi đá vôi lộ thiên trên mặt biển, trên từng phản đá bằng phẳng trắng tinh như có bàn tay của tạo hóa đã vẽ lên những đường thẳng song song ngay dọc như bàn cờ carô mà không nơi nào có được. tại đây, khách du lịch có thể tham quan làng chài, cảm nhận sự hiếu khách của người dân cũng như c ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

3. Hòn Dầu

Hòn Dầu là một hòn đảo nên ghé qua nằm trong quần đảo Nam Du. Nơi đây có làn nước trong xanh thấy đáy và được bao quanh bởi một thảm rừng nguyên sinh trù phú. Đến đây, du khách sẽ được mãn nhãn với sự xanh ngát của những hàng dừa. Bạn sẽ thấy thật bình yên nơi làng chài hiền hòa, im lìm, mộc mạc.

Cũng giống như nhiều bãi biển phía Nam, bãi biển hòn Dầu có một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với bờ cát vàng và nước biển trong xanh thấy đáy.

Ảnh: @likingg.ny

Đối với một số bạn yêu thích những trò chơi mạo hiểm, thì lặn biển thực sự là một trải nghiệm thú vị. Phía bên ngoài của bãi biển hòn Dầu có những rặng san hô đầy màu sắc và cực kỳ đẹp mắt. Đây là một đặc sản đáng tự hào mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển Việt Nam nói chung và vùng biển Nam Du nói riêng.

Tổng hợp

Cắm trại ở hồ Dầu Tiếng - trải nghiệm "sát vách" TP.HCM đang được nhiều người yêu thích: Có trọn bộ kinh nghiệm đây rồi!

Thùy Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/them-mot-bai-bien-nuoc-trong-nhin-thay-day-khong-the-bo-qua-van-con-hoang-so-it-nguoi-biet-den-dat-chan-den-la-khong-muon-ve-420222159436879.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY