Khoa học hôm nay

Thêm một bệnh nhân COVID-19 mới, Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra sau khi phải cách ly 2 người

MangYTe - Sáng nay 5-11, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân ghi nhận được từ đầu mùa lên 1.207 ca. Trong khi đó, Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra sau khi có 2 nhân viên khách sạn phải cách ly 14 ngày.

Thêm một bệnh nhân COVID-19 mới, Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra sau khi phải cách ly 2 người - Ảnh 1.

Gần 65 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng trên phạm vi cả nước, riêng hà nội là gần 80 ngày, nhiều giường bệnh dành cho bệnh nhân covid-19 hiện để trống - ảnh: việt dũng

Theo đó, bệnh nhân mới nhất (bn 1.207) có thông tin cụ thể như sau:

Bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, quốc tịch việt nam, địa chỉ ở sông lô, vĩnh phúc. ngày 22-10, bệnh nhân nhập cảnh sân bay nội bài sau khi đáp chuyến bay qr976, được cách ly ngay tại huyện thanh trì, hà nội.

Sau khi lấy mẫu lần 1 âm tính, lấy mẫu lần 2 ngày 3-11, kết quả xét nghiệm ngày 4-11 tại trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội cho kết quả dương tính với covid-19, hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương ở đông anh, hà nội.

Với việc thêm 1 bệnh nhân mới, việt nam đã ghi nhận 1.207 bệnh nhân covid-19 từ đầu mùa dịch, trong đó có 1.069 người đã khỏi bệnh và được ra viện.

Tại hà nội mặc dù đã gần 80 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng, tuy nhiên ngày 4-11 đã có 2 nhân viên khách sạn phải cách ly y tế sau khi có tiếp xúc gần (1 người dùng điện thoại, 1 người đổi tiền) cho bệnh nhân covid-19 số 1.203.

Chiều 4-11, hà nội đã họp và quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra để đôn đốc hoạt động phòng chống dịch sau một thời gian có biểu hiện lơ là.

l.anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/them-mot-benh-nhan-covid-19-moi-ha-noi-lap-5-doan-kiem-tra-sau-khi-phai-cach-ly-2-nguoi-20201105063719845.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY