Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thí sinh đặc cách tốt nghiệp được xét tuyển vào ĐH ra sao ?

Vừa qua, Đà Nẵng đề nghị Bộ GD-ĐT dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể về xét đặc cách tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ để đảm bảo tối đa quyền lợi của thí sinh.

Hiện nay Bộ GD-ĐT đã quyết định TS tại TP.Đà Nẵng và 6 TP, thị xã, huyện của tỉnh Quảng Nam sẽ cùng các TS F1, F2 cả nước thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào thời điểm thích hợp địa phương đề xuất khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tuy vậy, nhiều trường ĐH cũng lên phương án xét tuyển với các TS này.

Trước thông tin này, nhiều trường ĐH cũng lên phương án xét tuyển với các TS này trong trường hợp được đặc cách.

Theo tiến sĩ Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, trường đã chuẩn bị xong đội ngũ cán bộ, giảng viên đi kiểm tra thi theo phân công của Bộ GD-ĐT năm nay.

“Việc xét đặc cách sẽ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Năm nay, trường có phương thức xét tuyển bằng học bạ, rất có thể các em đăng ký xét tuyển vào trường bằng phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng có thể đăng ký luôn phương thức học bạ. Như vậy, kiểm tra kết quả học tập 5 học kỳ của các TS này cũng là cách tạo điều kiện cho các TS xét tuyển vào ĐH, không làm ảnh hưởng đến các em”, tiến sĩ Lý cho biết.

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt

Nên để thí sinh diện F1, F2 thi cùng đợt với Quảng Nam, Đà Nẵng

Theo PGS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết: “Tôi đồng ý việc hoãn thi ở những vùng đang có dịch. Nhưng tôi cũng đề nghị với các em diện F1, F2 cũng chưa phải thi vội. Một tháng sau, tức vào khoảng 15.9, khi ở Quảng Nam, Đà Nẵng tình hình tốt lên, thì chúng ta có thể tổ chức thi cho các địa phương này; đồng thời cho những em do thuộc diện F1, F2 mà chưa thể dự thi đợt  này. Cùng lắm, nếu dịch vẫn căng thẳng, các trường ĐH dành một tỷ lệ chỉ tiêu cho TS các tỉnh đó”.

Quý Hiên

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết: “Đối với các TS đã đăng ký vào trường theo phương thức xét tuyển điểm thi cần có phương án thay thế phù hợp. Trong số này chắc chắn sẽ có TS không đồng thời đăng ký xét tuyển học bạ. Trường cũng đã hết thời gian xét tuyển học bạ đợt 1. Vì vậy, chỉ có một phương án là với TS đăng ký xét điểm thi, trường sẽ thông báo chuyển sang phương thức xét học bạ thay thế. TS chưa đăng ký xét học bạ đợt 1 sẽ chuyển sang đợt 2 theo lịch của trường. Trường sẽ chờ đợi Bộ GD-ĐT có hướng dẫn cụ thể để thực hiện việc xét tuyển”.

Theo tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, dù TS của Đà Nẵng, Quảng Nam hay toàn quốc được đặc cách xét tốt nghiệp thì các trường ĐH sẽ có phương án xét tuyển. TS đã đăng ký xét tuyển theo điểm thi thì các trường sẽ bổ sung phương thức xét học bạ hoặc phương thức khác. Nếu đã quá thời hạn nhận hồ sơ xét học bạ, chắc chắn các trường sẽ có một đợt xét tuyển bổ sung.

“Các trường sẽ chủ động có phương án xét tuyển các TS này. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT phải cung cấp thông tin TS xét tuyển cho các trường. Hiện tại, các trường chỉ có thể biết số lượng TS đăng ký xét tuyển phương thức xét điểm thi chứ không được phép biết dữ liệu các TS. Muốn thay đổi phương thức xét học bạ, các trường phải biết dữ liệu TS để thông báo cho TS chuyển qua phương án thay thế”, tiến sĩ Nhân đề xuất.

Chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/giao-duc/thi-sinh-dac-cach-tot-nghiep-duoc-xet-tuyen-vao-dh-ra-sao-1260405.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY