Kinh tế xã hội hôm nay

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 22/7

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT) về công tác tuyển sinh năm học 2019-2020 ở bậc đại học, các thí sinh có 3 ngày để thực hành làm quen với việc điều chỉnh nguyện vọng, sau đó từ ngày 22 - 29/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng chính thức bằng hình thức trực tuyến.

Điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7

Bộ GD&ĐT cho biết từ ngày 16 đến 18/7, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu điều chỉnh.

Bộ yêu cầu  các Sở GD&ĐT thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ biết để tham gia. Đồng thời, lưu ý đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Kết quả thử điều chỉnh nguyện vọng này của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7.

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển.

Theo đó,  từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến. Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển. Cũng theo hướng dẫn này, Bộ GD&ĐT cho phép các trường thực hiện điều chỉnh đề án tuyển sinh.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường  rà soát đề án gồm chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển, tiêu chí phụ, điểm xét tuyển môn năng khiếu…  Các thông tin này phải chính xác với dữ liệu đã khai báo trong hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh.

Trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án thì tuân thủ quy định, việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng quyền lợi các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường. Ví dụ như trường mở thêm ngành và điều chỉnh chỉ tiêu cho ngành mới mở, lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành… Các nội dung điều chỉnh cùng đề án đã điều chỉnh phải gửi về bộ trước 17h ngày 10/7 để đảm bảo công khai đề án trước 10 ngày khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1.

Không  điều chỉnh danh sách trúng tuyển

Năm nay, Bộ GD&ĐT vẫn tổ chức hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng của thí sinh, phần mềm xét tuyển, lọc ảo…

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT  cũng lưu ý phần mềm lọc ảo chỉ làm nhiệm vụ loại bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà trường đã xác định.

Bộ GD&ĐT  cũng khẳng định các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của trường.  Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển sinh vượt chỉ tiêu đã đăng ký, nhà trường và cá nhân liên quan phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Tính đến thời điểm ngày 20/6, đã có 52 trường đại học đăng ký tham gia nhóm xét tuyển phía Bắc. Hiện nay, việc đăng ký tham gia nhóm đã hoàn tất.  Trên địa bàn Hà Nội, hầu hết trường đều tham gia nhóm xét tuyển. Ngoài ra, các trường ở những tỉnh khác như Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cũng tham gia. Đặc biệt, nhóm xét tuyển miền Bắc còn có các trường top đầu như: Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, ĐH Y Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Năm nay, phần mềm xét tuyển nhóm các trường phía Bắc có một số thay đổi nhỏ. Theo đó, phần mềm được bổ sung do Bộ GD&ĐT quy định điều kiện đảm bảo chất lượng đối với các ngành sư phạm và các ngành khối sức khỏe. Bên cạnh đó, phần mềm cũng tăng tốc độ xử lý, rút ngắn được thời gian xét tuyển hơn so với trước.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thi-sinh-duoc-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-tu-ngay-22-7-n160145.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY