Pháp luật hôm nay

Thiếu giấy phép, tài xế nhấn ga húc thẳng vào CSGT tại chốt kiểm dịch

Thiếu giấy phép lái xe, một tài xế đã cố tình húc thẳng vào CSGT để bỏ chạy khi qua chốt kiểm dịch C20 đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Thông tin từ Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận xử lý vụ việc tài xế ô tô BKS 29B-062.53 không có giấy phép lái xe, chống lại lực lượng CSGT khi qua chốt kiểm dịch C20 đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tài xế Chiến lúc mở cửa đưa giấy tờ cho lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra, sau đó giật lại, đóng cửa xe bỏ chạy.

Theo cơ quan công an, khoảng 13h25’ ngày 16/7, tại chốt kiểm dịch C20 (đường Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, lực lượng CSGT đã yêu cầu dừng kiểm tra phương tiện xe ôtô BKS 29B-062.53 do lái xe Lưu Văn Chiến (SN 1984, trú huyện Na Rì, Bắc Cạn) điều khiển chạy hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi.

Tổ công tác tiến hành yêu cầu khai báo y tế và kiểm tra các loại giấy tờ xe thì tài xế Chiến xuất trình một tập giấy tờ. Thượng úy Bùi Quang Thanh - cán bộ Đội TTKS GTĐB cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT trực tiếp kiểm tra đã phát hiện thiếu giấy phép lái xe và yêu cầu tài xế cung cấp để so sánh đối chiếu với giấy xét nghiệm COVID-19.

Tuy nhiên, tài xế Chiến không xuất trình được và sợ vi phạm nên đã giật lại tập giấy tờ đã đưa cho Thượng úy Thanh và đóng cửa xe lại. Thượng úy Thanh chạy đến trước đầu xe yêu cầu tài xế Chiến mở cửa nhưng anh này ngoan cố không chấp hành. Thậm chí tài xế Chiến còn đạp ga cho xe chạy, đẩy chiến sĩ CSGT về phía trước.

Bị đẩy khoảng 7 mét, Thượng úy Thanh đã tránh được ra khỏi đầu xe. Lợi dụng lúc này đối tượng Chiến lái xe bỏ chạy. Tổ công tác đuổi theo đến Km số 9, lúc này lái xe biết không thể chạy thoát đã buộc phải dừng lại. Tổ công tác đã đưa xe và người vi phạm về đơn vị lập biên bản xử lý.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng giải quyết.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thieu-giay-phep-tai-xe-nhan-ga-huc-thang-vao-csgt-tai-chot-kiem-dich-n197563.html)

Chủ đề liên quan:

húc thẳng vào CSGT

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY