Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiếu máu ở tuổi dậy thì và những điều cha mẹ cần biết

Trẻ đang giai đoạn dậy thì rất dễ gặp tình trạng thiếu máu, nếu chủ quan không khắc phục có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất về sau. Bởi vậy, cha mẹ và chính các bé cần hiểu được nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa, khắc phục an toàn, hiệu quả tình trạng này để tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nguyên nhân thiếu máu ở tuổi dậy thì

Dậy thì là độ tuổi cần được chăm sóc đặc biệt. Trẻ cần một lượng dinh dưỡng đủ lớn để có thể phát triển nhanh chóng về chiều cao, cân nặng và hoàn thiện chức năng Sinh d*c. Chỉ một tác động nhỏ cũng có thể khiến trẻ bị thiếu máu. Những nguyên nhân thường gặp là:

- kỳ kinh nguyệt: trẻ dậy thì mới bắt đầu có kinh nguyệt, hormon sinh d*c chưa ổn định, cơ thể thay đổi đột ngột về cả s*nh l* và tâm lý. một số trường hợp có các triệu chứng kèm theo như chóng mặt, mệt mỏi, đau bụng kinh.

Bên cạnh đó, trong những chu kỳ đầu tiên, một số em có thể gặp hiện tượng rong kinh, lượng máu mất đi sẽ càng nhiều hơn.

- chế độ ăn uống: chế độ ăn thiếu sắt, acid folic, vitain b12, thường xuyên ăn những thực phẩm chế biến sẵn. đặc biệt "mốt" ăn kiêng của con gái tuổi dậy thì cũng khiến dinh dưỡng không được cung cấp đầy đủ dẫn đến thiếu máu.

Thiếu máu tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Thiếu máu khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi, thi thoảng còn đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng,…đôi khi có thể bị ngất xỉu.

Ngoài ra, trẻ còn có thể gặp triệu chứng móng tay giòn, tóc khô và dễ rụng, chân tay bồn chồn, ngứa ran ở khắp ngón tay, chân. thi thoảng còn thiếu tập trung, suy giảm trí nhớ ảnh hưởng đến khả năng học tập ở trường, giảm đi sự tỉnh táo và chú ý của trẻ. trong giai đoạn tuổi dậy thì, trẻ bị thiếu máu sẽ gây suy giảm trí nhớ và chỉ số iq bị giảm từ 5 - 10 điểm.

Bên cạnh đó, mức chất sắt thấp trong thiếu máu có thể khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều kim loại chì, gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này. phụ huynh nên hiểu và biết cách phòng tránh thiếu máu cho các con.

Giải pháp phòng ngừa, cải thiện thiếu máu ở tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả

Thiếu máu ở tuổi dậy thì nếu không phòng ngừa và điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất của trẻ về sau. sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt, mẹ nên cho bé sử dụng thêm các sản phẩm bổ máu, giúp tăng sản sinh hồng cầu, phục hồi lại lượng máu mất đi ngày "đèn đỏ".

Ở giai đoạn này, nhiều phụ huynh cũng đã bổ sung sắt cho các bé tuy nhiên thiếu máu không phải chỉ do thiếu sắt. bên cạnh đó, uống sắt còn làm nóng trong, dễ gây nổi mụn. đây cũng là điều lo ngại của các cô gái khi đang độ tuổi mới lớn, muốn chăm chút cho vẻ đẹp ngoại hình của mình.

Tpbvsk bổ huyết vinh gia hỗ trợ bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe dành cho bạn gái tuổi dậy thì

Xu hướng hiện nay là sử dụng các sản phẩm bổ máu từ thảo dược, an toàn và lành tính cho người dùng. Một số thảo dược tốt cho máu có thể kể đến như: đông trùng hạ thảo, đương quy, thục địa, xuyên khung, bạch truật, kê nội kim,… Các nhà khoa học của công ty Vinh Gia đã nghiên cứu thành công sản phẩm TPBVSK Bổ Huyết Vinh Gia - kết hợp giữa các thảo dược quý tự nhiên và công nghệ sinh học hiện đại đem đến tác dụng ưu Việt cho người sử dụng.

Bổ Huyết Vinh Gia được kế thừa và phát triển từ phương pháp bổ khí huyết hàng đầu của Y học cổ truyền "Bát trân thang", có thêm dược liệu quý Đông trùng hạ thảo hỗ trợ tốt cho người thiếu máu, mất máu ở phụ nữ kỳ kinh nguyệt; hỗ trợ bổ khí huyết, bồi bổ sức khỏe.

Thành phần từ các thảo dược quý như: đông trùng hạ thảo, thục địa, đương quy, xuyên khung,… đây là các thảo dược được nghiên cứu có khả năng giúp hỗ trợ tăng sản sinh tế bào hồng cầu, cải thiện số lượng và chất lượng máu từ đó hỗ trợ bổ khí huyết, giúp bồi bổ sức khỏe. Đồng thời còn giúp lưu hỗ trợ thông khí huyết, da dẻ sẽ trở nên hồng hào hơn.

Phương pháp bổ khí huyết hàng đầu "Bát trân thang" và Đông trùng hạ thảo

Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của các con. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, phụ huynh nên tăng cường bổ sung các thực phẩm cần thiết cho quá trình tạo máu như: thịt bò, hải sản, rau củ quả,…

Đồng thời, cha mẹ nên khuyến khích các bé luyện tập thể thao, ít nhất 15-20 phút mỗi ngày để tăng tuần hoàn máu, kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động khỏe hơn.

Ngủ đủ giấc, tránh học tập quá căng thẳng, thư giãn đầu óc khi mệt mỏi bằng các bài tập yoga nhẹ nhàng, nghe nhạc, đi dạo,…

Bổ Huyết Vinh Gia được khuyên dùng trong các trường hợp:

- Người thiếu máu, mất máu: phụ nữ kỳ kinh nguyệt, sau sinh; người sau chấn thương, phẫu thuật; …

- Người gầy yếu, kém ăn.

- Hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu.

- Trẻ em biếng ăn, còi cọc, chậm lớn do thiếu máu.

Bổ Huyết Vinh Gia – Giải pháp an toàn từ thảo dược cho người thiếu máu, mất máu

Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất trong lĩnh vực dược, các sản phẩm của Công ty Cổ phần đông trùng hạ thảo Vinh Gia được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng , trong đó có Bổ huyết Vinh Gia.

Để được tư vấn về sản phẩm, bạn có thể liên hệ:

Hotline: 0899.169.555

Website: bohuyetvinhgia.vn

Fanpage: Bổ huyết Vinh Gia

Giấy phép quảng cáo Bổ huyết Vinh Gia 277/2022/XNQC-ATTP do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 22/2/2022.

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo Vinh Gia

Địa chỉ: Số 9 Đường Nguyễn Hoàng - Phường Mỹ Đình 2 - Quận Nam Từ Liêm -

Thành phố Hà Nội

https://afamily.vn/thieu-mau-o-tuoi-day-thi-va-nhung-dieu-cha-me-can-biet-2022042618432385.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thieu-mau-o-tuoi-day-thi-va-nhung-dieu-cha-me-can-biet-2022042618432385.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thiếu máu là tình trạng bất thường của các hồng cầu, bẩm sinh hoặc mắc phải, hay triệu chứng của một số bệnh không phải bệnh về máu.
  • Thiếu máu do thiếu chất sắt cũng có thể gây nứt nẻ khóe miệng, móng dễ gãy và thường xuyên mắc những bệnh nhiễm trùng.
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị cay, đắng, tính ôn, không đọc, có tác dụng phá huyết, thông kinh, hành khí, điêu tích, hóa thực.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Việc cấp cứu ngay từ giây phút đầu tiên gặp nạn rất quan trọng vì có thể cứu được sinh mạng, tuy nhiên không phải ai cũng biết về điều này.
  • Một bằng chứng mới cho thấy việc dậy thì sớm ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY