Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thiếu nữ 17 tuổi bị thủng ruột vì nuốt tăm

(HNMO) - Trước khi nhập viện cấp cứu khoảng 1 tuần, thiếu nữ N.T.T (17 tuổi ở Vĩnh Phúc) có biểu hiện đau bụng kèm theo sốt cao. Ban đầu, nữ bệnh nhân được chẩn đoán viêm phần phụ và đến bệnh viện phụ sản siêu âm thì phát hiện có dị vật trong ổ bụng.

(HNMO) - Trước khi nhập viện cấp cứu khoảng 1 tuần, thiếu nữ N.T.T (17 tuổi ở Vĩnh Phúc) có biểu hiện đau bụng kèm theo sốt cao. Ban đầu, nữ bệnh nhân được chẩn đoán viêm phần phụ và đến bệnh viện phụ sản siêu âm thì phát hiện có dị vật trong ổ bụng.

Sáng 31-5, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu cho nữ bệnh nhân N.T.T (17 tuổi, Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng ổ bụng, bụng có nhiều dịch mủ và dịch tiêu hóa.

Qua tìm hiểu được biết, nữ bệnh nhân này có thói quen hay xỉa răng và ngậm tăm sau khi ăn. Một tuần trước khi phải nhập viện cấp cứu, T có biểu hiện đau bụng kèm theo sốt, sau đó các dấu hiệu đau bụng tăng nhiều, sốt cao. Ban đầu, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phần phụ và đến khám tại Bệnh viện Phụ sản trung ương. Tại đây, bệnh nhân được làm siêu âm và phát hiện thấy có dị vật trong ổ bụng. Sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, T được các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp cắt lớp vi tính thấy có dị vật trong ổ bụng kích thước 3cm và bụng nhiều dịch mủ. Lập tức, người bệnh nhanh chóng được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp phẫu thuật nội soi kết hợp với mổ mở, lấy ra một chiếc tăm tre nhọn 2 đầu, dài 3cm. Tiếp đến, các bác sĩ tiến hành khâu lại lỗ thủng ruột, rửa sạch mủ và dịch tiêu hóa trong ổ bụng.

Hiện tại sau mổ, tình trạng của người bệnh tạm thời ổn định. Bác sĩ chuyên khoa II Lê Nhật Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng - Tầng sinh môn (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) cho biết, bệnh nhân T đến bệnh viện trong tình trạng nhiễm trùng ổ bụng nặng. Nếu để lâu sẽ xảy ra tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân rất nặng. Tuy nhiên, may mắn là người bệnh có thể trạng tốt và không có bệnh nền nên thời gian bình phục nhanh hơn.

Trước đây, nuốt phải dị vật tăm tre thường xảy ra với những người cao tuổi, thường có thói quen ngậm tăm sau khi ăn, nằm xem ti vi và ngủ quên. đây cũng là trường hợp hy hữu nuốt phải tăm tre ở người trẻ tuổi mà bệnh viện tiếp nhận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1065800/thieu-nu-17-tuoi-bi-thung-ruot-vi-nuot-tam)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY