Dinh dưỡng hôm nay

Thịt băm làm chả lá lốt cũ rồi, cuốn với loại lá này vừa ngon lại có thêm công dụng chữa bệnh cực tốt

Món chả lá lốt đã không còn xa lạ gì với người Việt. Nhưng hôm nay thay vì cốn thịt băm với chả lá lốt, bạn hãy thử cuốn với loại lá này nhé.

Lá xương sông vẫn thường được dùng như một loại lá gia vị trong các món ăn. loại lá này có vị đắng cay, tính ấm, nhiều người không ăn quen có thể thấy mùi của nó hơi khó chịu. tuy nhiên, lá xương sông lại mang đến rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như chữa viêm họng, giảm đau nhức do thấp khớp, chữa ho do cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản, chữa mề đay, chữa ho đờm, nôn trớ ở trẻ em, chữa đầy bụng, khó tiêu, chữa đau nhức răng.

Nếu so với lá lốt thì cuốn thịt băm bằng lá xương sông sẽ khó hơn một chút do lá xương sông bé hơn lá lốt. tuy nhiên, nếu bạn ăn thử một lần chắc chắn bạn sẽ bị “nghiện” bởi hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại.

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Thịt lợn băm nhỏ

- 1 nắm lá xương sông

- 1 quả trứng gà to

- Gia vị: hạt nêm, tiêu bột, muối, bột ngọt

- Dầu ăn

Cách làm chả cuốn lá xương sông

- đầu tiên bạn cần cắt bỏ cuống của lá xương sông rồi đem rửa sạch từng lá. để cho ráo nước rồi chọn những lá to để cuốn chả. đối với lá nhỏ bạn băm nhuyễn để trộn cùng với thịt băm.

- cho thịt băm và lá xương sông băm vào bát tô, đập quả trứng gà vào và thêm bột nêm, muối, tiêu bột rồi trộn đều.

- đặt lá xương sông lên thớt, cho một lượng thịt băm vừa đủ vào lá rồi cuộn lại và để sang một bên. liên tục làm như vậy cho tới khi hết chỗ nguyên liệu đã chuẩn bị.

- sau khi cuốn xong chả, bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn vào đun nóng thì cho chả vào rán. nên rán với lửa nhỏ để thịt bên trong chín và lá xương sông bên ngoài không bị cháy. nếu không muốn ăn nhiều dầu mỡ và việc làm chả đơn giản hơn thì sau khi cuốn bạn có thể cho chả vào nồi chiên không dầu.

Một vài mẹo nhỏ để món chả ngon hơn

- Khi chọn thịt bạn nên chọn thịt nạc vai vì phần thịt này có một chút mỡ. Nếu chiên trong nồi chiên không dầu, mỡ từ thịt sẽ chảy ra giúp chả vừa ngon, không bị khô.

- để cuốn chả nhanh, đẹp, bạn đặt 2 lá xương sông lệch nhau 1 chút, cho thịt vào chỗ rộng nhất của lá, cuốn đến đâu thì bấm vào gân lá cho gãy đến đấy để tạo thành miếng chả vuông. làm như vậy miếng chả sẽ không bị bung.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thit-bam-lam-cha-la-lot-cu-roi-cuon-voi-loai-la-nay-vua-ngon-lai-co-them-cong-dung-chua-benh-cuc-tot-d334160.html?fbclid=IwAR2of5p1Jga_soMCP_PBTuUUPil0qgXAyECuWCfVNGpWSQtbUamHVMdQrME

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-bam-lam-cha-la-lot-cu-roi-cuon-voi-loai-la-nay-vua-ngon-lai-co-them-cong-dung-chua-benh-cuc-tot/20211101090145491)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY