Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thịt gà luộc đã ngán rồi thì bạn có thể chế biến thành món ăn bài Thuốc chữa bệnh theo cách này

Thịt gà có thể chế biến thành dạng món ăn Thuốc chữa bệnh và thật tuyệt vời, chúng trị được vô số bệnh thường gặp vào dịp Tết.

Đầu xuân năm mới phải có thịt gà – Món ăn truyền thống đồng thời là Thuốc quý của Đông y

Mỗi năm Tết đến xuân về, trên mâm cơm truyền thống của chúng ta dù thế nào đi nữa cũng phải có món thịt gà luộc. Không còn là thời khốn khó ngày xưa, Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, thịt gà có tính khí ôn, vị cam, không độc có nhiều tác dụng

Tương tự như vậy, thịt gà mái tùy mỗi loại cũng có công dụng Những bài Thuốc chữa bệnh từ thịt gà có thể áp dụng ngay vào dịp Tết

Bên cạnh việc chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn, bạn có thể chế biến thịt gà thành những - Đau bụng, đầy hơi, mệt mỏi: Bạn cần chuẩn bị gà 1 con, nhân sâm 10g, tiểu hồi 10g, xuyên tiêu 6g. Sau khi làm sạch gà, bạn nhồi các vị Thuốc vào bên trong cùng chút rượu, đường, muối và gia vị vừa miệng vào bụng gà, buộc lại, thêm nước, hầm cách thủy và ăn khi đói sẽ giúp chữa đầy hơi, mệt mỏi và đau bụng hiệu quả.

- Suy nhược cơ thể, ăn không tiêu: Gà trống 1 con, thảo quả 2 quả, bột nghệ 3g (hoặc nghệ tươi), hồ tiêu 6g, vỏ quýt 3g, thêm hành, dấm, nước mắm và lượng nước thích hợp, nấu nhừ, ăn khi đói. Đây là

- Suy nhược cơ thể, thiếu máu: 1 con gà ri làm sạch bỏ ruột đem nhồi ngải cứu vào trong bụng khâu lại hầm thật kỹ ăn liên tục mỗi ngày 1 con trong vòng 7 ngày.

- Mất ngủ, ho nhiều: Lấy một con gà ri, làm sạch bỏ ruột rồi cho lá dâu tằm non kèm gạo nếp vào hầm chín sẽ chữa chứng mất ngủ, ho nhiều vào dịp năm mới mà không cần phải dùng kháng sinh.

- Hạ huyết áp: Làm một con gà trống, 10g ngũ vị tử, 5g gừng, 12g quyết minh tử, 10g hành, gia vị... Làm sạch gà, bỏ ruột, nhồi những nguyên liệu trên vào bụng gà đem hầm khoảng 1 tiếng rồi mang ra ăn.

Xem thêm bài về Tết Nguyên Đán tại đây!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thit-ga-luoc-da-ngan-roi-thi-ban-co-the-che-bien-thanh-mon-an-bai-thuoc-chua-benh-theo-cach-nay-20200114211246604.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.