12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thịt gà tuy ngon nhưng không phải ai cũng hợp, nhất là 3 loại người này thì ăn càng ít càng tốt

Thịt gà là một trong những món ăn yêu thích của các chuyên gia sức khỏe và thể hình, bởi thịt gà dễ tiêu hóa, ít chất béo, giàu đạm, hương vị thơm ngon và dễ làm.

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, thịt gà không còn là thực phẩm hiếm, hầu như gia đình nào cũng có thể mua được và thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của mỗi hộ gia đình.

Tuy nhiên, thịt gà tuy phổ biến và ngon miệng nhưng không phải ai cũng thích hợp, có người ăn thịt gà không những không đạt được mục đích giữ gìn sức khỏe mà thậm chí còn gây ra tác dụng phụ.

Trong y học cổ truyền, thịt gà có tác dụng ôn trung bổ khí, hoạt huyết ích tinh, bổ tinh ích thận, là món ăn bồi bổ cơ thể con người rất tốt. Nhưng đối với người không hợp, những ưu điểm này trở thành nhược điểm, ăn xong có thể bị kích thích gây hại cho cơ thể.

Chẳng hạn như ba loại người này, tốt nhất nên ăn ít thịt gà kẻo gây rắc rối cho sức khỏe.

1. Người bị cảm sốt

Trong cuộc sống, nhiều người khi bị cảm sốt sẽ uống một ít canh gà hoặc cháo gà để bồi bổ và làm ấm bụng. Đặc biệt là các bậc cha mẹ luôn muốn cho con bị cảm của mình ăn món canh gà bổ dưỡng nhất, trên thực tế phương pháp này không chính xác. Canh gà quả thực rất bổ dưỡng, nhưng tác dụng bổ dưỡng của nó còn tùy theo từng trường hợp.

Các bậc cha mẹ luôn muốn cho con bị cảm của mình ăn món canh gà bổ dưỡng nhất, trên thực tế phương pháp này không chính xác.

Cảm lạnh thông thường có hai loại là phong hàn và phong nhiệt, cảm lạnh có thể gây ra phong hàn, loại cảm lạnh này sẽ khiến cơ thể cảm thấy lạnh. Lúc này cần phải loại bỏ khí lạnh trong cơ thể và bạn có thể uống canh gà, uống nước nóng,… để ra mồ hôi, bồi bổ cơ thể.

Nhưng cảm mạo phong nhiệt là do phong nhiệt gây ra nên đối với loại cảm mạo này không nên uống canh gà hoặc ăn thịt gà, có thể gây phản tác dụng, làm triệu chứng cảm lạnh thêm trầm trọng, lâu khỏi. Do đó, mọi người phải rõ ràng về điều này, để không tạo gánh nặng cho cơ thể bệnh tật.

2. Người đang tức giận

Ngày nay, nhiều người thích ăn đồ dầu mỡ hoặc đồ cay, ăn đồ quá béo hoặc quá cay có thể gây nóng giận.

Đối với những người có tính nóng giận cao, ăn thịt gà không những không giảm được cơn tức giận mà còn làm bệnh tình trầm trọng hơn. Nó cũng gây ra các triệu chứng như hôi miệng, khô mắt, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt, thậm chí nôn ra máu, ngất xỉu.

3. Người mỡ máu cao

Như đã đề cập trước đó, thịt gà là một sản phẩm thịt có hàm lượng calo thấp, nhưng mặc dù ít calo nhưng nó có công dụng bổ khí, dưỡng huyết, trợ hỏa tương đối mạnh.

Người bị mỡ máu cao cần kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý để giúp giảm triệu chứng, không nên ăn quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng.

Người bị mỡ máu cao cần kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý để giúp giảm triệu chứng, không nên ăn quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng. Những người này cần phải thực hiện chế độ ăn có kiểm soát, thường xuyên vận động thể chất và tốt nhất nên ăn ít thịt gà.

Tóm lại, ba loại người trên nên thận trọng khi ăn thịt gà. Thịt gà tuy ngon nhưng thân thể mới là quan trọng nhất, bạn có thể thử một số loại thực phẩm thay thế thịt như cá, tôm,… đều rất tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Đánh răng bằng bàn chải điện có hại răng không, đừng bỏ qua 3 nguy hiểm này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/thit-ga-tuy-ngon-nhung-khong-phai-ai-cung-hop-nhat-la-3-loai-nguoi-nay-thi-an-cang-it-cang-tot-36675/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY