Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thịt lợn chỉ rửa với nước không thể hết bụi bẩn, ngâm trong thứ này 10 phút là sạch bong

Nếu chỉ rửa thịt lợn với nước thì không thể làm sạch hết bụi bẩn bám trên bề mặt của thịt. Thay vào đó, bạn nên ngâm thịt lợn trong thứ nước này.

Miếng thịt lợn sau khi mua về nhìn bên ngoài tưởng như sạch nhưng thực tế không thể tránh khỏi những bụi bẩn dính phải trong quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Đặc biệt ở những phần thịt mỡ, bề mặt nhờn sẽ rất khó rửa sạch nếu chỉ dùng nước.

Thay vì rửa bằng nước, bạn nên rửa thịt với nước vo gạo. Nước vo gạo vốn có tác dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng nước vo gạo phù hợp, cho thêm một thìa muối vào để khử trùng nước vo gạo khuấy đến khi tan thì cho miếng thịt lợn vào ngâm khoảng 10 phút. Vì nước vo gạo có chứa tinh bột nên nó sẽ hút hết máu thừa và chất bẩn ẩn trong miếng thịt.

Hết 10 phút bạn lấy miếng thịt ra, chà xát thật kỹ để các chất bẩn ở miếng thịt trôi ra ngoài dễ dàng. Tiếp đến cho miếng thịt vào bát, dùng nước ấm khoảng 20 độ C rửa sạch lại một lần để thịt hoàn toàn sạch sẽ.

Ảnh minh họa

Thịt đã sạch rồi bạn có thể mang đi chế biến thành những món siêu ngon này nhé:

Thịt ba chỉ chiên

Thịt ba chỉ chiên có màu vàng ươm, bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm béo mà không hề bị khô. Thịt thấm đều gia vị đậm đà, ăn cùng với cơm trắng thì ngon tuyệt.

Thịt xào

Thịt xào không còn là món ăn xa lạ trong các bữa cơm gia đình Việt. Những miếng thịt lợn cắt vừa ăn, vị thịt dai dài, mềm mềm kết hợp với phần rau củ tươi giòn, ngấm đều gia vị nêm nếm đậm đà ngon miệng cực kỳ.

Thịt kho

Đây là món ăn bình dị, quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Thịt lợn sau khi kho ăn mềm, bùi béo, thấm đều nước kho cay cay mặn mặn đậm vị. Ăn cùng với cơm nóng và 1 ít rau sống sẽ rất hấp dẫn.

Canh thịt bằm

Tô canh thịt bằm nóng sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn chinh phục các khẩu vị khó nhằn của các bé nhà mình một cách dễ dàng.

Thịt băm mềm béo, thấm đều gia vị khi ướp nên rất vừa ăn, quyện cùng vị nước canh thanh ngọt được tiết ra từ các loại rau củ tươi mát, chắc chắn sẽ hao cơm.

Gỏi tôm thịt

Đây là món khai vị thường xuất hiện trên bàn ăn trong các bữa tiệc. Những miếng thịt lợn mềm béo, con tôm dai giòn, mọng nước quyện đều vị nước trộn chua chua ngọt ngọt xen lẫn 1 chút cay the của ớt, ăn kèm miếng bánh phồng tôm và chấm cùng nước mắm chua ngọt thì ngon hết sẩy.

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/thit-lon-chi-rua-voi-nuoc-khong-the-het-bui-ban-ngam-trong-thu-nay-10-phut-la-sach-bong.html

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-lon-chi-rua-voi-nuoc-khong-the-het-bui-ban-ngam-trong-thu-nay-10-phut-la-sach-bong/20220805035723385)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY