An toàn thực phẩm hôm nay

Thịt lợn, thịt gà, cá: loại thịt nào bổ dưỡng hơn?

Thịt là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người không thể thiếu thịt trong mỗi bữa ăn.

Thịt có rất nhiều loại, thường gặp nhất là lợn, gà, cá. 3 loại này có giá trị dinh dưỡng và tác dụng với sức khỏe khác nhau.

Theo dữ liệu từ bảng thông tin dinh dưỡng, hàm lượng protein trong 100 gam thịt gà là khoảng 19,4 gam, hàm lượng này trong 100 gam thịt lợn là khoảng 20,3 gam. đối với cá, hàm lượng protein trung bình trong 100 gam cá là 18-20 gam, nếu là cá biển sâu thì sẽ cao hơn, đặc biệt là cá hồi thì hàm lượng protein trên 100 gam có thể đạt khoảng 27g. như vậy, cá biển sâu là loại có hàm lượng protein cao hơn cả.

Ảnh minh hoạ

Đối với nam giới trưởng thành, hàm lượng protein cần bổ sung mỗi ngày là 60g, đối với phụ nữ trưởng thành là 50g. theo tiêu chuẩn này, bạn có thể chọn bất kỳ loại thịt nào trong 3 loại thịt trên để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tùy thuộc vào giới tính và loại thịt để tính ra khối lượng cần ăn hằng ngày.

Ngoài protein, cách phân loại thịt đỏ và thịt trắng cũng ảnh hưởng đến chất lượng thịt. thịt lợn là loại thịt đỏ, thịt gà và cá là loại thịt trắng. so với việc ăn thịt trắng, thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao hơn nên ăn nhiều dễ gây tăng mỡ máu, béo phì. thịt trắng ít chất béo và hàm lượng chất đạm cao, nhưng không nên chiên, quay quá nhiều vì cách nấu ăn này khiến thịt trắng cũng trở thành loại nguyên liệu không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, đối với ba loại thịt trên, điều quan trọng là nên ăn một cách hợp lý, chọn loại thịt nạc ít mỡ, khi nấu ưu tiên việc luộc, hấp. Hạn chế chiên, rán, quay để vì nó khiến tích mỡ trong cơ thể.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/thit-lon-thit-ga-thit-ca-loai-thit-nao-bo-duong-hon-cau-tra-loi-khien-moi-nguoi-ngac-nhien-d551375.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-lon-thit-ga-ca-loai-thit-nao-bo-duong-hon/20230327102444290)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY