Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Thoái hóa cột sống thắt lưng và giải pháp hỗ trợ từ Cốt Thoái Vương

Dân trí Thoái hóa cột sống thắt lưng không chỉ gây đau đớn, mệt mỏi mà còn có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm làm mất khả năng vận động. Hiện nay, để cải thiện triệu chứng và phòng ngừa biến chứng, nhiều người lựa chọn sử dụng Cốt Thoái Vương, tại sao vậy?

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng là gì?

Cột sống hoạt động như một cây trụ giữ cho cơ thể chúng ta có thể đứng thẳng, được tạo bởi một chuỗi các đốt sống xếp thành chồng nối liền đầu, mình, chân, tay giúp cho đầu, thân và các chi vận động đa dạng, linh hoạt và thoải mái. Nhưng khi cột sống bị thoái hóa, nhất là cột sống thắt lưng thì sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đốt sống, sự căng giãn của các dây chằng, co giãn của các cơ và đặc biệt sự thay đổi hình dạng của các đĩa đệm sẽ bị hạn chế. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là do đâu?

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp gây thoái hóa cột sống thắt lưng:

- Tuổi cao: Theo thời gian, quá trình thoái hóa tự nhiên của cơ thể bắt đầu diễn ra và cột sống là một trong những nơi đầu tiên sẽ bị ảnh hưởng, cụ thể các đĩa đệm bị mất độ đàn hồi, xẹp khiến các đốt sống cọ sát vào nhau và bị tổn thương, gây đau.

- Chấn thương: Những chấn thương ở vùng cột sống có thể khiến sụn khớp, đĩa đệm bị tổn thương, trở nên suy yếu và dần bị thoái hóa.

- Béo phì: Gây áp lực lên xương cột sống, khiến cho vùng thắt lưng bị tổn thương nghiêm trọng, thúc đẩy quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

- Người làm việc văn phòng, ngồi nhiều hay những người làm công việc nặng nhọc, thường xuyên khuân, mang vác quá sức, sai tư thế cũng rất hay bị thoái hóa cột sống thắt lưng.

- Di truyền, bẩm sinh: Nếu trong gia đình có tiền sử mắc bệnh thì khả năng di truyền cho thế hệ sau rất cao. Ngoài ra, những người bị gù vẹo cột sống bẩm sinh cũng làm giảm khả năng chịu áp lực, tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống lưng.

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng là gì?

Tùy thuộc vào mức độ thoái hóa làm tổn thương cột sống, đĩa đệm sẽ có biểu hiện như sau:

- Buổi sáng khi ngủ dậy, lưng có cảm giác cứng, không cúi xuống được, khi đó người bệnh phải vặn vẹo người hoặc đi lại thì mới cảm thấy thoải mái.

- Đau lưng đột ngột khi bạn làm việc nặng, hay vận động quá mạnh, nếu nằm nghỉ 1 chút sẽ dễ chịu ngay.

- Hiện tượng các cơ cạnh cột sống sẽ bị co cứng lại.

- Hạn chế vận động, người bệnh có biểu hiện đi, đứng vẹo về một bên, khó khăn khi di chuyển, mất cân bằng.

Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng như thế nào?

Thoái hóa là tiến trình tự nhiên, ai rồi cũng bị mắc, bởi vậy mà không thể điều trị thoái hóa cột sống lưng khỏi hoàn toàn được, mục đích điều trị ở đây là làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, nâng cao sức khỏe để hạn chế tối đa các tổn thương lên cột sống, đĩa đệm. Dưới đây là một số phương pháp thường dùng:

- Nên áp dụng các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội giúp lưu thông chất dinh dưỡng và khí huyết tới xương sống đồng thời giảm lực cho đĩa đệm.

- Phối hợp các biện pháp điều trị nội khoa, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng bằng cách hạn chế các tác động cơ giới quá mức lên cột sống.

- Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng khi bệnh đã nặng hoặc các phương pháp điều trị nội khoa không còn tác dụng.

Dầu vẹm xanh – Giải pháp hiệu quả từ thiên nhiên cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

Dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò vẹm xanh có chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin. Trong đó, nổi bật nhất là thành phần omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa, làm chậm quá trình thoái hóa và giúp tăng cường độ chắc khỏe của cột sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024.38461530 – 024.37367519

Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112

Website: https://cotthoaivuong.vn/

*Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thu Hương - Trường Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-that-lung-va-giai-phap-ho-tro-tu-cot-thoai-vuong-20200514113717330.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa khớp gối thường gặp ở người cao tuổi. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân là do thay đổi thời tiết (ngoại nhân) thừa khi cơ thể suy yếu thì tà khí: phong, hàn, thấp tà (gió, lạnh, ẩm thấp) xâm nhập vào làm cho sự vận hành của khí huyết tắc lại, gây sưng, đau, tê nặng ở khớp.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Chọc ống sống thắt lưng (lumbar puncture hay spinal tap) là thủ thuật lấy một mẫu dịch não tủy để làm xét nghiệm. Dịch não tủy là chất lỏng bao quanh não và tủy sống.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh đau thắt lưng: cách phòng ngừa, chữa trị và các bài tập vận động để có cơ thắt lưng khoẻ mạnh.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY