Sức khỏe hôm nay

Thời điểm chào đời nói gì về tương lai của trẻ nhỏ?

Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
Khoảng thời gian trước và sau khi sinh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Các mẹ vẫn tránh stress, khói Thu*c lá, thậm chí cả lông thú cưng trong khoảng thời gian thai kỳ. Nhưng thời điểm chào đời cũng tác động không nhỏ đến tương lai của các bé sau này.

Tháng 5 và quan niệm sinh non

Với những ai bắt đầu mang thai từ tháng 5, khả năng sinh non cao hơn khoảng 10% so với các tháng khác trong năm. Giải thích điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể khoảng thời gian cuối thai kỳ, thời tiết khá lạnh, khả năng mắc bệnh cúm cao hơn. Vì thế, các mẹ nên đi tiêm phòng cũng như có các biện pháp phòng tránh để bảo vệ tốt nhất cho mẹ và bé.

Mùa thu và vấn đề thể chất

Trung bình, các bé sinh vào tháng 11 sẽ chạy nhanh hơn khoảng 10%, nhảy cao hơn 12%, và khỏe mạnh hơn 15% nếu được sinh vào tháng 4. Có thể, khi mang thai, các mẹ được tiếp xúc nhiều ánh sáng mặt trời, sản sinh vitamin D, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, nhất là hệ miễn dịch.

Mùa xuân và bệnh đa xơ cứng

Tỷ lệ mắc bệnh đa xơ cứng cao nhất thường gặp ở những người sinh vào tháng 5 (hấp thụ ít vitamin D) và thấp nhất khi sinh vào tháng 11. Một nghiên cứu ở London đã chỉ ra lượng vitamin D trong xương những bé sinh vào tháng 5 ít hơn khoảng 20% so với tháng 11.

Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Cho dù thời điểm chào đời của bé vào tháng nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất vẫn là các mẹ hãy luôn chú ý chăm sóc bản thân và em bé thật tốt bằng những biện pháp khoa học nhất.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thoi-diem-chao-doi-noi-gi-ve-tuong-lai-cua-tre-nho-8120.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY