Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Thời điểm tốt nhất để quan hệ T*nh d*c sau khi hết kinh nguyệt, nếu sớm hơn chị em có thể lãnh 4 hậu quả, nam giới cũng bị ảnh hưởng

Theo các chuyên gia, quan hệ trong thời điểm kinh nguyệt có thể gây ra một số nguy cơ có hại cho sức khỏe. Vậy sạch kinh bao lâu thì quan hệ được?

Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nhận được sự quan tâm của nhiều người, bởi lẽ việc quan hệ T*nh d*c khi tử cung chưa hoàn toàn hồi phục sau chuỗi ngày kinh nguyệt chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe chị em, cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Hết kinh nguyệt bao lâu mới có thể quan hệ được?

Ảnh minh họa

Trong trường hợp bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường kéo dài khoảng 7 ngày. Khi hết kinh nguyệt, nội mạc tử cung cũng cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thời gian phục hồi khoảng 3 ngày. Vì vậy, thời điểm tốt nhất để quan hệ T*nh d*c là 3 ngày sau khi kết thúc kỳ kinh. Điều này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cho phụ nữ và bảo vệ sức khỏe của hệ sinh sản.

Bởi vì khi vừa hết kinh nguyệt, các lớp biểu bì vừa bị bong tróc do cọ xát. Dù không còn chảy máu nữa nhưng vẫn chưa thực sự hồi phục và tái tạo. Quan hệ T*nh d*c trong thời điểm này có thể khiến chị em đối mặt với nguy cơ viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung…

Ngoài ra, nếu quan hệ ngay khi kinh nguyệt vừa hết, không những khiến "cuộc yêu" diễn ra không chất lượng, còn khiến cơ quan Sinh d*c của phụ nữ bị khô, gây đau rát, kéo theo chất lượng cuộc sống vợ chồng bị giảm sút.

Quan hệ ngay khi hết kinh nguyệt, phụ nữ rất dễ lĩnh 4 "hậu quả", nam giới cũng bị ảnh hưởng

1. Cẩn thận với hiện tượng chảy máu tử cung

Ảnh minh họa

Khi phụ nữ vừa mới ngừng kinh nguyệt, vết thương trong khoang tử cung giống như da bị trầy xước trên bề mặt cơ thể. Tuy không chảy máu nhưng vẫn chưa được tái tạo và sửa chữa hoàn toàn. Lúc này, việc vội vàng quan hệ dễ gây xung huyết trong khoang tử cung, khiến nội mạc tử cung bị chảy máu trở lại, gây chảy máu *m đ*o.

2. Bệnh viêm phụ khoa có thể tìm đến bạn

Lúc này, nội mạc tử cung của phụ nữ vẫn chưa hoàn thành công việc sửa chữa, còn tương đối mỏng manh, dễ bị nhiễm vi khuẩn bên ngoài. Nếu vợ chồng quan hệ thì nam giới có thể mang vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể nữ giới. Hệ miễn dịch của phụ nữ khó chống lại có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, khó đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

3. Kéo dài thời gian kinh nguyệt

Ảnh minh họa

Khi vừa hết kinh, tử cung vẫn đang trong thời kỳ tự động phục hồi. Lúc này vợ chồng quan hệ sẽ kích thích và chèn ép tử cung, có thể làm cho kinh nguyệt trở lại, kéo dài thời gian hành kinh và làm tăng lượng kinh nguyệt. Thậm chí có thể khiến phụ nữ bị đau bụng. Đặc biệt đối với một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, cơ thể bị viêm nhiễm thì càng phải chú ý.

4. Gây vô sinh và chửa ngoài tử cung

Như đã nói ở trên, giao hợp ngay sau khi hành kinh kết thúc có thể bị viêm nhiễm, do cấu tạo S*nh l* đặc biệt của phụ nữ. Nếu bị lây nhiễm mầm bệnh có thể lên đến vòi trứng, thậm chí lan ra ngoài tử cung và xâm nhập vào khoang chậu. Tất cả đều dễ dẫn đến vô sinh, thậm chí là chửa ngoài tử cung.

5. Gây viêm niệu đạo của nam giới

Mặc dù người ta nói rằng quan hệ T*nh d*c ngay sau khi hết hành kinh có hại cho cơ thể của phụ nữ hơn nhưng không loại trừ khả năng gây hại cho cơ thể của nam giới: Đây là biến chứng thường gặp nhất. Do một số chị em mới đến kỳ kinh nguyệt nên có một số dịch tiết kinh nguyệt ở tử cung. Lúc này các dịch tiết này bám vào cơ quan sinh sản của nam giới dễ gây viêm nhiễm niệu đạo.

Tóm lại, hi vọng mong rằng tất cả đàn ông hãy học cách chăm sóc cơ thể của vợ mình.Và tất cả phụ nữ cũng nên trân trọng sức khỏe của mình chứ đừng ham khoái lạc nhất thời.

(Nguồn: Sohu)

https://afamily.vn/thoi-diem-tot-nhat-de-quan-he-tinh-duc-sau-khi-het-kinh-nguyet-neu-som-hon-chi-em-co-the-lanh-4-hau-qua-nam-gioi-cung-bi-anh-huong-20220109141258841.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thoi-diem-tot-nhat-de-quan-he-tinh-duc-sau-khi-het-kinh-nguyet-neu-som-hon-chi-em-co-the-lanh-4-hau-qua-nam-gioi-cung-bi-anh-huong-20220109141258841.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và Tu vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.
  • Theo thống kê mỗi năm trên thế giới có khoảng 270.000 phụ nữ Tu vong vì căn bệnh ung thư cổ tử cung (UTCTC), trong đó có đến 80% số ca Tu vong xảy ra ở những nước có mức sống thấp. Tại Việt Nam, hàng năm có đến hơn 6000 phụ nữ phát hiện bị UTCTC và hơn phân nửa số đó Tu vong, đồng nghĩa với mỗi ngày
  • Nên xét nghiệm Pap lần đầu tiên vào năm 21 tuổi, lặp lại 3 năm một lần nếu kết quả lần đầu bình thường, phát hiện thay đổi ở tế bào cổ tử cung có thể chuyển thành ung thư.
  • Một nhóm các chuyên gia đã đề nghị làm xét nghiệm HPV thay thế cho xét nghiệm Pap để sàng lọc, phát hiện ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Bệnh ung thư cổ tử cung và sùi mào gà phần lớn do virus HPV gây nên. Ít nhất một nửa dân số nhiễm virus này vào lúc nào đó trong đời, song không phải tất cả đều phát bệnh.
  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY