Mặt đẹp hôm nay

Thối ngực do tiêm filler nâng ngực giá 7 triệu

Sau khi tiêm filler 1 tháng, ngực người phụ nữ 42 tuổi bị sưng tức hai bên, sốt, kèm đau đớn. Khi đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ phát hiện ngực có lỗ rò do chọc hút nhiều lần, ngực trái sưng to 6x8cm.

Áp xe, chảy mủ dịch do tiêm filler không rõ nguồn gốc tại spa “chui”

Thông tin với phóng viên Infonet, Ths.BS Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện cho biết, ngày 21/7 khoa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 42 tuổi trong tình trạng sốt 38.5 độ C, đau sưng tức ngực cả 2 bên, ngực trái sưng to kích thước 6x8cm.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm hình ảnh qua siêu âm và chụp cộng hưởng từ cho bệnh nhân, bác sĩ phát hiện trong ngực có nhiều ổ viêm mủ, dẫn đến đa áp xe vú mà nguyên nhân chính là do tiêm filler không rõ nguồn gốc.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, cách đây khoảng 1 tháng nghe lời quảng cáo của người quen, nữ bệnh nhân đã thực hiện dịch vụ tiêm filler nâng ngực tại đây với giá là 7 triệu.

Bệnh nhân bị áp xe đa ổ

Sau tiêm 1 tuần, bệnh nhân phát hiện ngực căng tức và sốt cao trên 38 độ C, nên gọi hỏi nhân viên spa thì nhận được câu trả lời rằng đó là phản ứng bình thường, sau 2 - 3 ngày sẽ hết, nếu không chịu được thì uống kháng sinh.

Sau khi dùng hết kháng sinh thì tình trạng ngực bị nóng đỏ và căng tức không cải thiện mà còn nặng hơn. Nhận thấy tình trạng bất thường, bệnh nhân đã đến ngay cơ sở thẩm mỹ khác để được tư vấn và chọc hút dịch ra ngoài đồng thời tiếp tục uống kháng sinh liều cao, nhưng tình trạng sưng đau vẫn không giảm.

Chỉ đến khi không chịu được nữa, bệnh nhân mới tìm đến Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện Bưu Điện để xử lý.

Ths. bs hoàng mạnh ninh cho biết: “khi đến viện, bệnh nhân có thân nhiệt cao, bầu ngực sưng to, nóng, có dấu hiệu chọc hút nhiều lần. qua hình ảnh chụp lại từ máy cộng hưởng từ và kết quả siêu âm thì thấy rằng bệnh nhân bị áp xe đa ổ và viêm tại vị trí tiêm do trong quá trình tiêm filler không đảm bảo an toàn vô khuẩn và đúng kỹ thuật.”

Sau khi hội chẩn, ekip bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện Bưu Điện đã tiến hành rạch chích mủ làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc kết hợp dùng kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Sau nhiều ngày được chăm sóc và điều trị tích cực thì ngực của bệnh nhân đã giảm sưng và dịch mủ cũng ít đi và khả năng hồi phục rất tốt.

Tuy nhiên, bs hoàng mạnh ninh cũng lưu ý, sau khi tiêm filler không rõ nguồn gốc trong cơ thể vẫn còn filler nên tình trạng của bệnh vẫn tiến triển âm thầm từng đợt, phải điều trị nhiều lần, khuôn ngực biến dạng, để lại sẹo xấu co rút, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tâm lý và kinh tế của bệnh nhân.

Có nên tiêm filler ngực không?

Tiêm filler mang đến hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai,... còn với ngực các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo không thực hiện bởi:

Ths. BS Hoàng Mạnh Ninh (trái ảnh) phẫu thuật cho bệnh nhân 

Vùng ngực là nơi nhạy cảm, khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch gây nhiễm trùng và ảnh hưởng rất lớn tới tuyến sữa sau này.

Filler chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hạn, nếu muốn duy trì kết quả cần phải tiêm lại nhiều lần, thông thường sau 1 - 2 năm. Tiêm thường xuyên có thể làm cho ngực bị nhão, chảy xệ và mất tính đàn hồi.

Phải tiêm nhiều lần nên chi phí khá tốn kém.

“hiện nay chưa có loại filler nào đảm bảo an toàn tuyệt đối để nâng ngực, do đó các bác sĩ không khuyến khích nâng ngực theo cách này”, bs hoàng mạnh ninh nhấn mạnh.

Bác sĩ cũng chia sẻ thêm, thời gian gần đây, khoa liên tục tiếp nhận các trường hợp gặp biến chứng do tiêm filler vì quá trình vô trùng khi tiêm không tốt hoặc tay nghề  của người tiêm non yếu, nên có một số ít trường hợp khi đến vùng ngực đã bị hoại tử nặng phải cắt bỏ toàn bộ ngực để giữ tính mạng.

Để đảm bảo an toàn, BS Hoàng Mạnh Ninh khuyến cáo, khách hàng cần lưu ý một số điều sau:

Tiêm filler không phải bác sĩ nào cũng có thể tiêm mà chỉ có bác sĩ chuyên khoa được đào tạo kiến thức về tạo hình thẩm mỹ mới được phép thực hiện.

Hiện nay dịch vụ tiêm filler ngày càng phát triển, thế nên có không ít nhân viên spa tự đào tạo nên dẫn đến nhiều hệ lụy với khách hàng. nếu người thực hiện không có chuyên môn và tiêm đúng kỹ thuật vào mạch máu có thể dẫn đến tắc động mạch máu, xuất huyết, hoại tử gây biến dạng sau này.

Mặc dù nâng ngực bằng filler có hiệu quả làm đẹp nhanh, ít xâm lấn nhưng không phù hợp với nâng ngực và độn mông, do đó cách này không có bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nào chỉ định.

Thay vào đó, để hiệu quả lâu dài thì bạn có thể chọn nâng ngực bằng túi độn hoặc bơm mỡ tự thân.

“Cải thiện kích thước vòng 1 bằng phẫu thuật thẩm mỹ là lựa chọn cá nhân. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về phương pháp làm, cơ sở thực hiện, kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật,…

Bạn không nên thực hiện theo số đông, lời giới thiệu từ người thân quen hoặc quảng cáo sai sự thật của một số cơ sở làm đẹp không uy tín”, bs hoàng mạnh ninh khuyến cáo.

N. Huyền 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/nang-nguc-gia-7-trieu-nguoi-phu-nu-thoi-nguc-416413.html)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Vùng vằng cùng mẹ bước ra cửa, vừa đi cô bé vừa lẩm bẩm: “15 tuổi nhưng con lớn rồi, đủ biết rồi, sao còn bảo chưa trưởng thành?”.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY