Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen không ngờ khiến bạn bị vô sinh

Bạn có thể bị vô sinh nếu thường xuyên có những thói quen dưới đây.

Giảm cân quá mức



Ảnh minh họa.

Bên cạnh béo phì, giảm cân quá mức cũng có thể dẫn đến rối loạn nội tiết, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và giảm khả năng rụng trứng.

Mất cân bằng dinh dưỡng do ăn kiêng quá mức sẽ khiến cơ thể mẹ bị thiếu trầm trọng các nguyên tố vi lượng và ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản. vì vậy, trong quá trình thụ thai các bà mẹ không nên giảm cân quá mức.

Tắm rửa không đúng cách

Việc thụt rửa âm đạo cần hạn chế và theo chỉ định của bác sĩ. Kể cả việc tắm rửa vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng rất dễ bị vi khuẩn tấn công, gây viêm loét.

Nhiều người xối nước thẳng vào âm đạo khiến vi khuẩn bị đẩy ngược lên tử cung gây tắc ống dẫn trứng và vô sinh.

Dùng nước muối loãng hay nước lá trầu không để rửa cũng rất khoa học, nhưng không được ngâm mình vào trong chậu để rửa. Những vi khuẩn vốn sẵn ở hậu môn có thể lan vào nước và tấn công gây nhiễm trùng sinh dục.

Tốt nhất hãy dùng vòi hoa sen rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín như vậy sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều.

Sử dụng máy tính xách tay

Theo The Health Site, máy tính xách tay là thiết bị công nghệ cần thiết với mỗi người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo việc sử dụng thường xuyên, đặc biệt là đặt nó trên đùi khi làm việc có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ gây vô sinh.

Uống thuốc tránh thai kéo dài

Bình thường, thuốc tránh thai không có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ cũng như khả năng sinh con. Nhưng việc sử dụng thuốc tránh thai kéo dài cũng có thể gây khó có thai lại trong vòng 6 tháng đầu sau khi ngưng dùng thuốc.

Ăn uống quá độ

Thói quen này có thể khiến bạn bị béo phì - nguyên nhân hàng đầu của bệnh vô sinh ở cả nam và nữ giới. béo phì có thể làm số lượng tinh trùng giảm đáng kể ở nam giới và gây sảy thai, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở nữ.

Theo các nhà nghiên cứu, uống nhiều rượu có thể dẫn tới vô sinh. Đối với phụ nữ, uống 3 ly rượu hoặc nhiều rượu/ tuần thường khó có con. Đặc biệt với phụ nữ đang có ý định có con.

Nếu bạn thường uống một ly bia hoặc một ly rượu vào mỗi bữa ăn tối, hãy giảm bớt từ 1 đến 2 lần/ tuần. Những thức uống có chứa cồn sẽ làm vòng hai của bạn phát triển, vì chúng chứa nhiều calorie. Nếu uống nhiều hơn vì cảm thấy thích hoặc nếu có vấn đề về sức khỏe khi uống, bạn cần đến gặp bác sĩ. Phụ nữ dùng thức uống có cồn khi mang thai có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng thuốc tránh thai để ngăn ngừa mụn, làm đẹp da. Nhưng lạm dụng quá sẽ gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng. Về lâu dài, sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và việc thụ tinh sau này sẽ rất khó khăn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-khong-ngo-khien-ban-bi-vo-sinh-27046.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-khong-ngo-khien-ban-bi-vo-sinh/20220928081247763)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY