Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen tưởng tốt nhưng âm thầm phá hoại dạ dày

Những thói quen dưới đây âm thầm phá hoại dạ dày của bạn mà không hề hay biết đâu nhé.

Thời gian dài tiêu thụ lượng lớn đậu phụ

Ăn quá nhiều đậu phụ là nguyên nhân đau dạ dày.

Nhiều người cho rằng đậu phụ là thực phẩm tốt cho việc nuôi dưỡng dạ dày, nhưng đây là hiểu lầm, bởi có rất nhiều piu-rin trong các sản phẩm đậu nành, nó kích thích tiết axit dạ dày và gây đầy hơi ở dạ dày, khiến cơ thể phát sinh triệu chứng buồn nôn, nôn ói, đầy hơi đường ruột, tiêu chảy và khó tiêu.tiêu thụ đậu phụ trong thời gian dài với số lượng lớn cuối cùng sẽ gây hại cho cơ thể.

Buổi sáng uống một tách trà

Dịch dạ dày của con người có tính axit mạnh, và giá trị ph khoảng 0,9 ~ 1,5. duy trì độ axit này có thể làm giảm hiệu quả nhiễm trùng vi khuẩn trong dạ dày và có tác dụng diệt khuẩn. tuy nhiên, nếu thời gian dài chúng ta sử dụng chất kiềm như uống trà, sẽ gây trung hòa axit dạ dày và tăng độ ph của dịch dạ dày, điều này làm suy yếu chức năng tiêu hóa của dạ dày, tăng số lượng vi khuẩn và chất gây ung thư.

Thời gian dài ăn cháo

Miệng sẽ tiết ra nước bọt khi nhai thức ăn, có một chất quan trọng trong nước bọt - amylase nước bọt, giúp chúng ta tiêu hóa tinh bột. tuy nhiên, khi ăn cháo, vì không có hành động nhai, việc tiết amylase nước bọt bị giảm, khiến thời gian tiêu hóa thức ăn có tinh bột trong dạ dày kéo dài, đồng thời cháo có lượng nước tương đối nhiều, khi vào sẽ làm loãng dịch dạ dày, khiến nhu động dạ dày rất chậm chạp.

Ngoài ra, với những người mắc các bệnh về dạ dày, ăn cháo sẽ kích thích cơ thể tiết càng nhiều axit dạ dày, điều này rất dễ gây trào ngược, làm tổn thương thực quản.

Uống sữa trước khi đi ngủ

Hàm lượng protein, chất béo và đường trong sữa tươi có thể làm tăng tiết axit dạ dày, từ đó làm tăng thêm gánh nặng cho các hoạt động của dạ dày, dẫn đến chứng trào ngược axit khi trạng thái bụng rỗng xuất hiện vào ban đêm. điều này cũng phần nào gây tổn thương dạ dày của bạn theo thời gian. vì vậy, những người có bệnh dạ dày xấu không nên uống sữa trước khi đi ngủ.

Một vài thói quen ăn uống lành mạnh giúp nuôi dưỡng dạ dày từ bên trong:

- Ăn đủ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ.

- Khi ăn nên ăn chậm rãi, từ tốn, không ăn quá nhanh.

- Hạn chế ăn đồ ướp muối nhiều, chế biến sẵn.

- Chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm và đồ dùng khi ăn uống.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-tuong-tot-nhung-am-tham-pha-hoai-da-day-36166.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-tuong-tot-nhung-am-tham-pha-hoai-da-day/20220718104426215)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY