Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen xấu của chị em phụ nữ ảnh hưởng đến sức khỏe

Chị em hãy từ bỏ những thói quen dưới đây để không gây hại cho sức khỏe.

Thường xuyên mang giày cao gót

Bạn tuyệtđối không nên thường xuyên mang giày cao gót.

Giày cao gót là vật bất ly thân đối với phái đẹp. tuy nhiên thói quen này đang khiến cho chị em bị cách bệnh liên quan đến xương khớp. do sức ép của trọng lượng phân bố không đồng đều, tập trung chủ yếu ở mũi bàn chân khiến chị em phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe như viêm khớp, biến dạng ngón chân, bong gân và đau mỏi lưng.

Nếu phải mang giày cao gót hàng ngày, bạn nên lựa chọn những đôi giày có đế cao vừa phải (khoảng 4 phân) và dùng thêm miếng lót giày để giảm áp lực.

Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là thói quen phổ biến của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tư thế này giúp họ trông thanh lịch, sang trọng, thể hiện sự tự tin, quyến rũ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những tác hại mà thói quen này gây ra cho cơ thể.

Ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh xương mác vì bạn đã dồn áp lực vùng dưới đầu gối. Bên cạnh đó, kiểu ngồi này cũng sẽ gây ra sự mất cân đối vùng xương chậu, chúng khiến cơ bắp đùi trong ngắn lại và cơ bắp đùi ngoài dài ra, nguy cơ các khớp sẽ bị trật khỏi vị trí của nó.

Mặc áo ngực không đúng size

Ít người biết rằng việc mặc áo ngực không đúng size đang khiến cho bạn bị đau lưng, mỏi cổ. ngoài ra, nếu mặc áo ngực quá chật bạn còn bị tức ngực và kích ứng da.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên chị em nên kiểm tra lại áo ngực của mình để lựa chọn đúng size. việc kiểm tra size áo ngực nên tiến hành thường xuyên bởi trọng lượng thay đổi sẽ khiến cho kích cỡ vòng ngực cũng thay đổi theo.

Cảm xúc ảnh hưởng đến sinh hoạt

Khi buồn bực, chị em thường tìm đến thực phẩm để giải khuây. Chính thói quen ăn uống thiếu khoa học này không chỉ ảnh hưởng tới vòng eo của bạn mà còn liên quan tới bệnh trầm cảm và rối loạn cảm xúc.

Ngoài ra, lúc buồn, chị em thường rất ngại vận động, hoặc nằm đắp chăn hoặc chăm chú vào màn hình máy tính, màn hình ti vi. Chính vì cách sinh hoạt bị cảm xúc chi phối đang khiến cho chị em ngày càng béo phì và gia tăng rối loại cảm xúc.

Ăn uống theo cảm tính

Các cô nàng với phương châm "sống để ăn", vui ăn, buồn cũng ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều đường, calo để lấp đi phần nào sự mệt mỏi, căng thẳng của bản thân. Các chuyên gia đã gửi lời khuyên rằng các chị em nên tìm kiếm một việc gì khác thay cho ăn uống như tập thể dục, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè… nhằm làm giảm thiểu đi việc ăn uống vô tội vạ này.

Để tóc ướt trong khi ngủ

Cứ thấy tóc khô ẩm một chút là lên giường để ngủ. Đây cũng chính là một thói quen vô cùng gây hại cho sức khỏe, bởi mái tóc ướt sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 khiến bạn có thể bị liệt cơ mặt và đau đầu kinh niên. Chưa nói đến, mái tóc ướt sũng kéo theo tình trạng nấm da đầu cùng nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu, bong vẩy. Đặc biệt, mái tóc ẩm sau một đêm còn có mùi lạ khiến bạn thiếu tự tin và bết dính da đầu.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-xau-cua-chi-em-phu-nu-anh-huong-den-suc-khoe-24925.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-xau-cua-chi-em-phu-nu-anh-huong-den-suc-khoe/20221109082616469)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY