Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết ngày 20/5-29/5: Bắc Bộ, Trung Bộ nhiều nơi nắng nóng gay gắt, Nam Bộ mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (20/5), khu vực vùng núi Bắc Bộ mưa dông. Từ nay đến ngày 29/5, Bắc Bộ và Trung Bộ nhiều nơi nắng nóng gay gắt, mưa dông chủ yếu vào chiều và đêm. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Hà Nội hôm nay (20/5) ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (20/5), ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã xảy ra mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tính từ 23h ngày 19/5 đến 03h ngày 20/5 phổ biến khoảng 10 đến 30mm, có nơi trên 30mm như Nhất Hòa (Lạng Sơn) 69.3mm, Bình Gia (Lạng Sơn) 37.8mm, Vũ Chấn (Thái Nguyên) 38.2mm, Vũ Loan (Thái Nguyên) 34.2mm.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên chiều tối và đêm nay (20/5) ở khu vực vùng núi bắc bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 đến 60mm/12h, có nơi trên 80mm/12h. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, từ hôm nay (20/5) đến ngày 29/5, bắc bộ và trung bộ nhiều nơi nắng nóng gay gắt, mưa dông chủ yếu vào chiều và đêm. tây nguyên và nam bộ mưa dông. cụ thể thời tiết các khu vực trên cả nước như sau:

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến 21/5, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 21 đến 23/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 23 đến 25/5, có mưa rào và dông rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 25 đến 27/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng.

Từ đêm 27 đến 29/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm 28/5 có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến 21/5, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 21 đến 23/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 23 đến 25/5, có mưa rào và rải rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27 đến 29/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm 28/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 20 đến 24/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 25 đến 27/5, phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng; phía nam có mưa rào và dông rải rác. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28 đến 29/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng vùng núi có nơi có nắng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 20 đến 24/5, phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; phía nam có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 23 đến 24/5 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 25 đến 27/5, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến 29/5 phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; phía nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Từ ngày 20 đến 22/5, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 23 đến ngày 26/5 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến 29/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ ngày 20 đến 22/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 23 đến ngày 27/5 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28 đến 29/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 20 đến 23/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 23 đến 25/5, có mưa rào và rải rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27 đến 29/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm 28/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thoi-tiet-ngay-205-295-bac-bo-trung-bo-nhieu-noi-nang-nong-gay-gat-nam-bo-mua-dong-611431.html)

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY