Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết ngày 21-9: Bắc Bộ, Trung Bộ lượng mưa giảm, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, ngày 21-9, ở khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh đồng bằng, ven biển Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm nay mưa giảm dần.

Do mưa lớn xảy ra nhiều ngày, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh miền núi khu vực bắc bộ, đặc biệt là các tỉnh: sơn la, hòa bình, yên bái, phú thọ, tuyên quang, thái nguyên, quảng ninh. người dân cần chú ý theo dõi thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh.

Một điểm sạt lở trên tuyến đường thuộc dự án đường tà lèng - mường phăng (điện biên). ảnh: phan tuấn anh - ttxvn

Thời tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía đông bắc bộ: có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. gió nhẹ. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ c. nhiệt độ cao nhất 28-31 độ c, có nơi trên 31 độ c.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Theo LÊ PHÚ (Báo Tin Tức)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo An Giang (https://baoangiang.com.vn/thoi-tiet-ngay-21-9-bac-bo-trung-bo-luong-mua-giam-vung-nui-de-phong-lu-quet-sat-lo-dat-a284430.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY