Văn bản y tế Việt Nam hôm nay

Văn bản y tế Việt Nam

Thông tin tuyển sinh các trường khối ngành y, dược năm 2018

Mùa tuyển sinh năm 2018 đã khởi động, cùng với việc nỗ lực trau dồi thêm kiến thức để làm bài thi thật tốt, các bạn học sinh lớp 12 chuẩn bị làm hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ cũng cần nắm được các thông tin tuyển sinh của các trường để có những lựa chọn trong đăng ký hồ sơ.
Các thí sinh cần nắm rõ thông tin tuyển sinh để có những lựa chọn đăng ký hồ sơ chính xác. Ảnh: TM

Dưới đây là thông tin tuyển sinh năm 2018 của một số trường khối ngành y, dược.

ĐH Y Hà Nội: Dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng

Gs.ts. nguyễn hữu tú - phó hiệu trưởng trường đh y hà nội cho biết, những năm trước đh y hà nội tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia các môn khối b (toán, hóa, sinh). năm nay, rất có thể các em đạt giải cao môn vật lý, tin học và tiếng anh cũng được đưa vào diện tuyển thẳng. riêng ngành y đa khoa, trường chỉ tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất và giải nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. nếu mở rộng diện tuyển thẳng, đh y hà nội dự kiến tăng chỉ tiêu tuyển thẳng từ tối đa 10% lên 15% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 1.100.

Trừ tuyển thẳng, phương án tuyển sinh năm 2018 của đh y hà nội về cơ bản giống năm trước. nhà trường sử dụng kết quả kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 với tổ hợp 3 bài thi/môn thi toán, hóa học, sinh học để xét tuyển. điểm trúng tuyển theo ngành.

Đh y hà nội xét tiêu chí phụ với thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, trong đó ưu tiên một là điểm bài thi toán, ưu tiên hai là điểm môn sinh. từ năm 2018, kết quả thi thpt quốc gia môn ngoại ngữ được lấy làm tiêu chí phụ xét tuyển vào trường.

ĐH Y Dược TP. HCM: Mở thêm mã ngành dinh dưỡng

Năm 2018, nhà trường tuyển sinh với tổng chỉ tiêu 2.050 chỉ tiêu (tăng 290 chỉ tiêu so với năm ngoái - 1.760 chỉ tiêu), trong đó ngành dược học cao nhất với 450 chỉ tiêu, tiếp đến là ngành y đa khoa 400 chỉ tiêu. trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 của tổ hợp b00 (toán, hóa, sinh) đới với các ngành đào tạo đại học hệ chính quy.

Pgs.ts. nguyễn ngọc khôi - trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết dự kiến năm nay trường sẽ mở thêm ngành mới là dinh dưỡng.

Ngành điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh và điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng cũng tăng vài chục chỉ tiêu ở mỗi ngành.

Riêng ngành dinh dưỡng là ngành học mới dự kiến lần đầu tiên trường tuyển sinh trong năm nay với 60 chỉ tiêu. các ngành còn lại chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến không thay đổi so với năm trước.

theo đề án tuyển sinh năm 2018 trường đh y dược cần thơ vừa công bố, năm nay nhà trường sẽ tuyển 1.300 chỉ tiêu 8 ngành đào tạo bậc đh. theo đó, chỉ tiêu xét tuyển khu vực đồng bằng sông cửu long tối thiểu 85%, khu vực còn lại tối đa 15%. tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết chỉ tiêu từng ngành có thể thay đổi 10% để phù hợp mức điểm chung của khối ngành.

Nhà trường xét tuyển kết quả kỳ thi thpt quốc gia của 3 môn toán, sinh, hóa (không nhân hệ số), môn hóa, sinh lấy điểm thi thành phần. nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, ưu tiên chọn môn toán xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu.

trường đh y dược - đh thái nguyên tuyển 790 chỉ tiêu năm 2018 với hình thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi thpt quốc gia năm 2018. trong đó ngành y học sẽ tuyển 300 chỉ tiêu, ngành dược học và điều dưỡng mỗi ngành tuyển 180 chỉ tiêu, ngành y học dự phòng và kỹ thuật xét nghiệm y học mỗi ngành 50 chỉ tiêu, ngành răng-hàm-mặt 30 chỉ tiêu.

học viện quân y tuyển sinh năm 2018 với tổng 260 chỉ tiêu. trong đó, thí sinh có hộ khẩu thường trú phía bắc 182, thí sinh có hộ khẩu thường trú phía nam là 78 chỉ tiêu.

phó trưởng phòng đào tạo trường đh y khoa phạm ngọc thạch - ths. nguyễn ngọc hà cho biết, dự kiến năm nay nhà trường tuyển 800 chỉ tiêu ngành y đa khoa, trong đó dành 400 thí sinh có hộ khẩu tp. hồ chí minh và 400 thí sinh có hộ khẩu các tỉnh. sẽ có mức điểm chuẩn khác nhau với 2 nhóm đối tượng riêng.

Thi THPT quốc gia 2018: 4,99 điểm không được làm tròn thành 5

Đây là một trong những thay đổi đáng kể trong thông tư sửa đổi quy chế thi thpt quốc gia năm 2018 do bộ gd-đt vừa ban hành.

Điều 25 của thông tư được sửa đổi, bổ sung như sau: “bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân”. như vậy môn thi tự luận duy nhất còn lại ở kỳ thi thpt quốc gia 2017 là ngữ văn sẽ không quy định lấy đến 0,25 như quy chế trước đây. sẽ không còn những trường hợp các mức điểm lẻ khác nhau đều quy về bằng nhau theo các mức 0; 0,25; 0,5; 0,75 như trước đây. tức giả sử trong trường hợp thí sinh được 4,99 cũng không được quy tròn thành 5 điểm và sẽ khác biệt với thí sinh đạt 5,01.

Về xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi, thay vì tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi trong 2 năm tiếp theo, thông tư mới sửa đổi khoản 6 điều 49 thành: “hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi: giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Thông tư mới cũng bỏ ưu tiên với đối tượng “con của người được hưởng chính sách như bệnh binh”.

Nguồn: Báo Sức khỏe và đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/thong-tin-tuyen-sinh-cac-truong-khoi-nganh-y-duoc-nam-2018)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY