Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thủ dâm có gây rối loạn chức năng T*nh d*c không?

Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt T*nh d*c cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm.
Thủ dâm có gây rối loạn chức năng T*nh d*c không? rất nhiều thanh niên đã đặt ra câu hỏi như vậy. Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt T*nh d*c cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm. Điều này khiến cho rất nhiều nam thanh niên lo lắng, không biết nên làm thế nào?

Theo Đông Y giải thích, không phải thủ dâm gây nên tổn thương thận khí mà là thủ dâm quá độ mới gây nên tổn thương. Thủ dâm cũng giống như cuộc sống T*nh d*c bình thường đều xuất hiện hàng loạt vấn đề. Các biểu hiện như suy giảm trí nhớ, thường đổ mồ hôi chính là biểu hiện của thận hư. Thực ra khi còn trẻ, thi thoảng thủ cũng là biểu hiện sức khỏe bình thường. Nếu trong phạm vi hợp lý sẽ không gây ảnh hưởng lớn lắm nhưng nếu phát triển thành thủ dâm quá độ, có thể dẫn đến gây trở ngại cho phương diện chức năng T*nh d*c. Chủ yếu là liên quan đến nhân tố tâm lý. Người thủ dâm lâu ngày, nếu khi có quan hệ T*nh d*c, vì một vài nguyên nhân mà dẫn đến liệt dương hoặc xuất tinh sớm mang tính tạm thời sẽ hiểu lầm là do thủ dâm gây ra, tâm lý ám ảnh. Từ đó dẫn đến rối loạn chức năng T*nh d*c do tâm lý.

Độ cương cứng của D**ng v*t là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian duy trì và chất lượng sinh hoạt T*nh d*c. D**ng v*t có thể tiếp tục cương cứng hay không do trung tâm cương dương quyết định. Các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng, một khi nhân tố tâm lý hoặc nguyên nhân bệnh lý phá hỏng chức năng của trung tâm cương dương sẽ dẫn đến liệt dương.

Tuy nhiên, cũng phải nhận thức được rằng, người có thói quen thủ dâm liên tục và lâu ngày, cũng chưa chắc đã bị viêm tiền liệt tuyến mạn tính. Vì, giới hạn thủ dâm thường xuyên hay không và sức đề kháng bệnh của mỗi cá thể có sự khác biệt. Hơn nữa, đa số nam giới chưa kết hôn thủ dâm không hề lo lắng tần suất như thế là quá nhiều. Thế nên, chỉ cần nắm rõ được tần suất thủ dâm nhất định thì không phải phải lo thủ dâm dẫn đến viêm tiền liệt tuyến. Không những thế, thủ dâm ở mức độ thích hợp có thể giúp thanh lọc tinh dịch trong tiền liệt tuyến, hóa giải tích tụ tinh dịch trong tiền liệt tuyến, có tác dụng tích cực nhất định trong việc bảo vệ và phục hồi chức năng của tiền liệt tuyến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-dam-co-gay-roi-loan-chuc-nang-tinh-duc-khong-12866.html)

Tin cùng nội dung

  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY