Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thủ đô Hà Nội mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 11/1, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 19-22 độ C.

Nam Bộ có mưa rào vài nơi; riêng miền Tây chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở mức 28-31 độ C.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; chiều tối và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, riêng khu Tây Bắc 12-15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi trên 22 độ C.

[Tết Nguyên đán: Bắc Bộ chủ yếu mưa phùn, trời rét]

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa rải rác; phía Nam có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc trời rét; phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-26 độ C, phía Nam 27-29 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào vài nơi; riêng miền Tây chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

[Năm 2023 thời tiết nắng nóng gay gắt hơn năm 2022]

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thu-do-ha-noi-mua-ret-nhiet-do-thap-nhat-17-do-5707370.html)

Tin cùng nội dung

  • Dự báo thời tiết hôm nay 5.12.2019, hồi 4 giờ, vị trí tâm bão số 7 cách đảo Song Tử Tây khoảng 410 km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.
  • Những ngày qua, thời tiết ẩm ương khiến trẻ nhỏ bị các bệnh viêm mũi họng ngày càng tăng lên. Đặc biệt, nhiều trường hợp trẻ đang bị bệnh cúm mùa.
  • Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn; nên ngày 8/6 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ khiến nền nhiệt giảm sâu. Dù không mưa, nhưng gió đông bắc mạnh cấp 6-7 ở Nhiệt độ Sáng sớm nay (02/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp cvịnh Bắc Bộ. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nhiệt độ giảm sâu.
  • Hiện nay (31/3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống phía Nam.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, một đợt gió mùa Đông Bắc tràn xuống nước ta gây ra những cơn mưa nhỏ, trời chuyển lạnh, ở vùng núi và một số khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có nơi rét đậm. Tuy nhiên đến ngày mai, mưa sẽ dứt, gió lạnh chỉ còn đêm và sáng sớm, trời ấm dần trong vài ngày tới.
  • Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy Văn, Trung ương, Do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu Miền Bắc sẽ có mưa rào trên diện rộng
  • Theo Trung tâm khí tượng Thủy Văn quốc gia, thời tiết ngày 5/11 se lạnh, sáng sớm có sương mù nhẹ, dự báo vào ngày 7/11 tới sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống với cường độ mạnh, gây rét về đêm và sáng, ban ngày trời lạnh.
  • Ngoài những tác dụng đề kháng, tiêu độc, chống viêm nhiễm, tăng cường sinh lực... tỏi còn được biết đến như một vị Thu*c kỳ diệu cho nhan sắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY