Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu hồi 19 sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc

Lý do của việc Cục quản lý Dược quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi này là do mỹ phẩm sản xuất tại cơ sở không tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP - ASEAN)
Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa Công văn số 19493/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 19 sản phẩm mỹ phẩm do Doanh nghiệp tư nhân Công Thành 2 (địa chỉ số 947, khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh, thị xã Tân An, Tỉnh Long An) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo Cục Quản lý Dược, lý do của việc đình chỉ lưu hành, thu hồi này là do mỹ phẩm sản xuất tại cơ sở không tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP - ASEAN). Cục Quản lý Dược yêu cầu doanh nghiệp Công Thành phải thu hồi tất cả các sản phẩm mỹ phẩm của công ty sản xuất do không đáp ứng quy định và báo cáo về Cục trước ngày 15/11/2015.

Mời bạn đọc theo dõi danh sách chi tiết 19 sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp tư nhân Công Thành 2 bị Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành, thu hồi ở bảng dưới đây:

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-hoi-19-san-pham-my-pham-tren-toan-quoc-19976.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù Bộ Y tế đã cấm các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ con người, thế nhưng trên thị trường vẫn nhan nhản các sản phẩm loại này được rao bán với giá bạc triệu.
  • một số mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da, chúng khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngay cả khi bạn đã “mẹ tròn con vuông”, các thành phần độc trong của mỹ phẩm tồn dư trong máu vẫn gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Cục Quản lý Dược cho biết sẽ xử phạt những tổ chức, cá nhân pha chế, kinh doanh các loại mỹ phẩm không tuân thủ nguyên tắc quản lý.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY