Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Thu hồi giấy phép nhập khẩu phim khi nội dung phim vi phạm quy định cấm

(PetroTimes) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 22/2022/NĐ-CP ngày 25/3/3022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 32/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về quản lý xuất khẩu, nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh, trong đó bổ sung một số quy định về nhập khẩu phim.
Ảnh minh họa

Cụ thể, nghị định bổ sung khoản 3 điều 8 thẩm quyền cấp phép nhập khẩu văn hóa phẩm như sau: cơ quan cấp phép nhập khẩu phim thu hồi giấy phép nhập khẩu phim khi phát hiện nội dung phim vi phạm quy định cấm tại luật điện ảnh.

Về thủ tục cấp phép nhập khẩu văn hóa phẩm, nghị định sửa đổi, bổ sung khoản 5 điều 9 như sau: cá nhân, tổ chức có trách nhiệm cung cấp văn hóa phẩm nhập khẩu và tờ khai hải quan (bản sao không cần chứng thực) để cơ quan cấp giấy phép giám định.

Đối với văn hóa phẩm nhập khẩu là phim: tổ chức có trách nhiệm cung cấp bản phim đã nhập khẩu và tờ khai hải quan trong vòng 30 ngày kể từ khi có giấy phép nhập khẩu để giám định.

Cơ quan cấp giấy phép nhập khẩu có biên bản giám định và bàn giao phim căn cứ trên hồ sơ và tóm tắt nội dung phim.

Nghị định cũng bổ sung quy định: cá nhân nhập khẩu phim chỉ để sử dụng cho mục đích cá nhân cam kết không vi phạm quy định cấm tại luật điện ảnh và sử dụng phim đúng với quy định của pháp luật.

Bổ sung thời gian cấp giấy phép, giám định đối với văn hóa phẩm là phim

Ngoài ra, nghị định cũng sửa đổi, bổ sung khoản 2 điều 10 giấy phép nhập khẩu văn hóa phẩm như sau: trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép phải cấp giấy phép.

Đối với văn hóa phẩm là phim, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép phải cấp giấy phép.

Bên cạnh đó, nghị định sửa đổi, bổ sung khoản 5 điều 10: thời gian giám định văn hóa phẩm nhập khẩu tối đa không quá 12 ngày làm việc. đối với văn hóa phẩm là phim, thời gian giám định phim không quá 12 ngày làm việc, kể từ ngày tổ chức cung cấp bản phim.

Nghị định số 22/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 10/5/2022.

Để phim Việt xuất ngoại...

Những năm gần đây, phim Việt đã giành giải thưởng tại một số liên hoan phim (LHP) quốc tế, tiếp cận thị trường rạp chiếu, phát hành tại nước ngoài. Tuy nhiên, đó vẫn chưa thể tạo thành dòng chảy mạnh mẽ của phim Việt.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thu-hoi-giay-phep-nhap-khau-phim-khi-noi-dung-phim-vi-pham-quy-dinh-cam-646044.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY