An toàn thực phẩm hôm nay

Thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây vì nguy cơ gây nghẹt thở

Loại kẹo thạch sữa trái cây bị cảnh báo và thu hồi có tên: XZL Milk Fruit Jelly School Bags, đóng túi 600g, hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và 30/9/2022.

Loại kẹo thạch sữa trái cây bị cảnh báo và thu hồi có tên: XZL Milk Fruit Jelly School Bags, đóng túi 600g, hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và 30/9/2022.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) thông báo thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags vì nguy cơ gây nghẹt thở.

Theo đó, ngày 08/4/2022, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) đăng thông tin cảnh báo về việc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Interdragon và Công ty TNHH Thị trường Á Đông tại Anh đang thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) do sản phẩm có chứa phụ gia thực phẩm Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425) không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm dạng thạch vì chúng có nguy cơ gây nghẹt thở.

Loại kẹo thạch sữa trái cây bị cảnh báo và thu hồi có tên: XZL Milk Fruit Jelly School Bags, đóng túi 600g, hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và 30/9/2022.

Kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags có phụ gia không được phép sử dụng. (Ảnh: vfa.gov.vn)

Trước thông tin trên, cục an toàn thực phẩm đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của bộ công thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này.

Cục An toàn thực phẩm thông báo và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này.

T.G (Vietnam+)

    » Thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thu-hoi-san-pham-keo-thach-sua-trai-cay-vi-nguy-co-gay-nghet-tho-a145702.html)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công quy trình nuôi cấy sinh khối hệ sợi loài đông trùng hạ thảo Cordyceps Sinensis nguồn gốc từ Tây Tạng,
  • Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, quy luật chung trên thị trường là khi nhu cầu về sản phẩm nào đó càng lớn, được ưa chuộng thì sẽ xuất hiện nhiều đối tượng lợi dụng để sản xuất hàng giả, hàng nhái. Thực phẩm chức năng cũng không nằm ngoài quy luật này.
  • Ngày 20/8, TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, mùa Trung thu sắp tới gần...
  • Từ đầu năm 2015 đến nay, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 119 cơ sở vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng.
  • Ở nước ta, việc sử dụng côn trùng làm thức ăn có từ lâu và khá phổ biến như cào cào, châu chấu, nhộng tằm, dế, ong, mối, nhộng ve sầu, sâu cây chít, sâu cây dâu, sâu cây sắn dây..
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY