Kinh tế xã hội hôm nay

Thủ tướng chấp thuận thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Theo Quyết định 457 ngày 3/4/2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hãng hàng không sẽ có 9 tháng chuẩn bị trước khi được chính thức cất cánh vận chuyển hành khách từ tháng thứ 10.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, Dự án vận tải lữu hành Công ty TNHH lữ hành Việt Nam có thời gian hoạt động dự án 50 năm.

Chấp thuận chủ trương thành lập hãng bay Vietravel Airlines.

Vietravel Airlines sẽ xây dựng hãng hàng không có trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập.

Về quy mô, số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay.

Thủ tướng yêu cầu UBND Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Vietravel Airlines trong giai đoạn thực hiện đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án theo ý kiến của Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành liên quan. Giám sát việc triển khai dự án của Vietravel Airlines theo đúng pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, bao gồm giám sát việc huy động vốn của Vietravel Airlines theo tiến độ thực hiện dự án.

Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm giám sát việc phát triển đội máy bay của hãng phải phù hợp với quy hoạch, năng lực quản lý và cơ sở hạ tầng hàng không.

Trước đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết việc đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam trong 5 năm đầu khai thác góp phần tạo ra giá trị gia tăng trong nước khoảng 3.650 tỷ đồng, đóng góp vào thu nhập quốc dân hơn khoảng 3.185 tỷ đồng.

Trong ước tính trên, thu nhập cho lao động sẽ là khoảng 1.982 tỷ đồng, hơn 1.203 tỷ đồng cho thặng dư xã hội.

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thu-tuong-chap-thuan-thanh-lap-hang-hang-khong-vietravel-airlines-20200404202602533.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY