Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ tướng dự lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Kiên Giang

Sáng 28/4, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng 3 công trình trọng điểm gồm Bệnh viện đa khoa mới tỉnh Kiên Giang
Sáng 28/4, UBND tỉnh kiên giang đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng 3 công trình trọng điểm gồm Bệnh viện đa khoa mới tỉnh kiên giang, Trường cấp 2-3 Võ Văn Kiệt và Khu đô thị lấn biển Tây Bắc Rạch Giá. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và lãnh đạo các bộ ngành Trung ương khác tham dự và phát lệnh khởi công các công trình này.

Ông Lê Văn Thi – Chủ tịch UBND tỉnh kiên giang cho biết, Bệnh viện đa khoa mới tỉnh kiên giang được khởi công xây dựng tại khu đô thị mới Phú Cường có quy mô 1.200 giường là công trình dân dụng cấp 1, được xây dựng đầu tư mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ hiện đại ngang tầm với bệnh viện khu vực cấp vùng và trong nước.

Công trình được xây dựng với quy mô gồm 9 tầng, diện tích xây dựng hơn 17.400 m2, ở tầng sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng. Tổng mức đầu tư cho dự án là 2.929 tỉ đồng, đơn vị tư vấn thiết kế là công ty Azusa Sekkei Nhật Bản. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Bệnh viện đa khoa kiên giang là cơ sở khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, y học, huấn luyện và đào tạo, hợp tác quốc tế, quản lý y tế. Góp phần từng bước phát triển cụm bệnh viện: đa khoa, ung bướu, sản nhi, đồng bộ và hiện đại có khả năng thực hiện được các kỹ thuật cao, chuyên khoa sâu, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ngang tầm với các nước trong khu vực, giải quyết vấn đề quá tải ở các bệnh viện tuyến trung ương và TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh việc khởi công bệnh viện đa khoa kiên giang quy mô 1.200 giường bệnh không chỉ là niềm vui lớn của tỉnh kiên giang mà còn là niềm vui của ngành Y tế Việt Nam. Bởi Bệnh viện đa khoa cũ hiện nay được xây dựng từ năm 1960 với thiết kế ban đầu là 200 giường bệnh trên diện tích khoảng 3 ha, tương đương với vài trăm ngàn dân, nhưng hiện nay, dân số của tỉnh đã tăng lên 1 triệu tám trăm ngàn người. Qua hơn 55 năm sử dụng bệnh viện đã xuống cấp và quá tải. Một số người dân khi bị bệnh đã phải đi xa hàng trăm để đến Cần Thơ, TP.HCM chữa bệnh. Điều này vừa làm cho người bệnh khó khăn, mệt mỏi vừa gây nên tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Và để bệnh viện đa khoa kiên giang có thể thực hiện tốt nhất chức năng của mình trong công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị các đơn vị chức năng xây dựng bệnh viện đảm bảo đúng như thiết kế thi công và mang tính hội nhập cao, đặc biệt là phần thiết kế công nghệ thông tin để đảm bảo khám chữa bệnh cho những người có thẻ bảo hiểm y tế, những người trong diện chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc, trẻ em dưới 6 tuổi, đồng thời đảm bảo khám chữa bệnh chất lượng cao hội nhập với quốc tế để giảm bớt bệnh nhân chuyển lên tuyến trên được chữa kỹ thuật cao ngay tại tỉnh nhà và cũng có thể không phải đi nước ngoài chữa bệnh.

Một vấn đề rất quan trọng là nguồn nhân lực, Bộ trưởng đề nghị UBND, Sở Y tế tỉnh xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực Bộ Y tế sẽ chỉ đạo Đại học Y dược TP HCM, Đại học Y dược Cần Thơ và các đơn vị liên quan giúp tỉnh kiên giang đào tạo một đội ngũ cán bộ vừa phổ cập vừa chuyên sâu khi quy mô giường tăng lên và kỹ thuật cao. Về kỹ thuật, theo Bộ trưởng Bộ Y tế, bệnh viện mang tích chất hạng 1 và có quyền mơ tới hạng đặc biệt, nên cần triển khai các kỹ thuật sâu đặc biệt là các kỹ thuật về tim mạch, ung thư, chấn thương chỉnh hình, sản, nhi…Bộ Y tế ủng hộ bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816 và các nguồn lực khác để chuyển giao những kỹ thuật cao nhất cho bệnh viện đa khoa Tiền Giang.

Về cơ chế tài chính và quản lý, Bộ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt các Nghị định, Nghị quyết của Chính phủ về cơ chế tự chủ tài chính và nghị quyết của Quốc hội về đổi mới giá dịch vụ tính đúng tính đủ gắn với lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân và chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời bệnh viện cần tích cực triển khai nội dung về “đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” mà Bộ Y tế đang chỉ đạo thực hiện.

NGUYỄN HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-tuong-du-le-khoi-cong-xay-dung-benh-vien-kien-giang-10614.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY