Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thủ tướng: Phấn đấu sớm đưa Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(MangYTe) Theo Thủ tướng, những giá trị lịch sử và truyền thống là động lực mạnh mẽ để Vĩnh Phúc quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, phấn đấu sớm đưa Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sáng ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự buổi lễ do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), 70 năm Ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc (12/2/1950-12/2/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tới dự buổi lễ có: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng cho rằng với truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời hàng nghìn năm, Vĩnh Phúc, vùng đất địa linh nhân kiệt là nơi lưu giữ nhiều dấu tích minh chứng về sự có mặt của người Việt cổ ngay từ buổi bình minh của lịch sử. Dù ở thời kỳ nào, Vĩnh Phúc đều có những đóng góp to lớn, làm rạng danh trang sử hào hùng của dân tộc.

Trong lao động sản xuất, người dân Vĩnh Phúc luôn cần cù, sáng tạo, lập nhiều thành tích xuất sắc để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chủ trương khoán hộ trong sản xuất nông nghiệp của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, đứng đầu là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc trong những năm 1960 đã tạo ra tiền đề rất quan trọng về lý luận, thực tiễn để Đảng ta nghiên cứu đề ra đường lối đổi mới của đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, từ một tỉnh thuần nông vào thời điểm mới tái lập tỉnh năm 1997, đến nay, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, là một trong số ít các địa phương có giá trị sản xuất công nghiệp và tổng thu ngân sách nội địa cao nhất với tổng thu ngân sách năm 2019 đạt trên 35.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đều ở mức cao (năm 2019 ước đạt 8,05%).

Theo Thủ tướng, những giá trị lịch sử và truyền thống là động lực mạnh mẽ để chúng ta không ngừng khơi dậy lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết, kiên cường, bất khuất trong chiến đấu; cần cù, sáng tạo, giúp nhau tiến bộ trong lao động sản xuất của người dân Vĩnh Phúc. Đồng thời, đó cũng là nền tảng, là niềm tin, động lực và khát vọng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI,  phấn đấu đưa quê hương Vĩnh Phúc thân yêu trở thành trung tâm công nghiệp, du lịch của vùng và cả nước.

Nhấn mạnh điều này, Thủ tướng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục huy động, quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực và giải phóng mọi nguồn lực; tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh; tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế, trong đó đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao; chú trọng phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tập trung phát triển để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Chú trọng hoàn thiện và thực hiện các quy hoạch về kinh tế - xã hội, nhất là quy hoạch phát triển đô thị Vĩnh Phúc, phấn đấu sớm đưa Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thủ tướng lưu ý tỉnh Vĩnh Phúc phát triển kinh tế phải gắn kết chặt chẽ với phát triển văn hóa, xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nhất là nhân dân vùng nông thôn, miền núi.

Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực… Thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương (khóa XII).

Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội, làm tốt công tác dân vận, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân ngay từ cơ sở, không để trở thành điểm nóng.

Cùng với đó là quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, thường xuyên chăm lo, tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong toàn xã hội.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc làm tốt công tác phòng chống dịch do virus Corona gây ra, không để ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của nhân dân.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc; dự lễ khởi công dự án khu công nghiệp và khu nhà ở công nhân tại Vĩnh Phúc.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thu-tuong-phan-dau-som-dua-vinh-phuc-tro-thanh-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-post73198.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY