Chuyện lạ hôm nay

Thua C* c**c, chính trị gia dùng bàn tọa bẻ gãy 53 chiếc đũa

Dân trí Ủy viên hội đồng thành phố Đài Bắc tên Chiu Wei-chieh đã kết thúc vụ C* c**c chính trị của mình bằng việc bẻ gãy 53 chiếc đũa bằng bàn tọa.

Chính trị gia chiu wei-chieh từng là một người sáng tạo nội dung trên youtube đồng thời là người sáng lập của nhóm chính trị "can’t stop this party". theo taiwan news, ông chiu đã tuyên bố trên tài khoản facebook cá nhân rằng sẽ giữ lời hứa sau khi thua cược.

Một ngày sau đó, quả thật chính trị gia đài loan đã đăng tải một đoạn video giữ lời hứa lên youtube. trong video, ông đã "bẻ" gãy thành công 53 chiếc đũa chỉ bằng vòng ba của mình.

Hình phạt này được ông Chiu lấy cảm hứng từ một chương trình truyền hình Nhật Bản 20 năm về trước và ông cho biết là sau video, người thực hiện đã bị thương nhẹ.

Vào tháng 5 vừa qua, ông Chiu từng tự tin tuyên bố rằng sẽ không có quá 400.000 người bỏ phiếu đồng ý tán thành ông Han Kuo-yu rời khỏi vị trí thị trưởng thành phố Cao Hùng. Và để ông Han Kuo-yu rời khỏi cần phải có 574.996 phiếu đồng ý.

Thế nhưng bất ngờ thay, 939.090 cư dân của thành phố đã xuất hiện và bỏ phiếu tán thành vào ngày 6/6. Thật không may, điều đó có nghĩa là ông Chiu sẽ phải thực hiện lời hứa bẻ 1 chiếc đũa cho mỗi 10.000 phiếu tăng thêm so với số phiếu dự đoán, nghĩa là phải làm gãy tất thảy 53 chiếc đũa bằng vòng ba của mình.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đài Loan kể từ lần đầu tổ chức cuộc bầu cử tổng thống dân chủ vào năm 1996 xảy ra việc bỏ phiếu cho một quan chức rời khỏi vị trí đang đảm nhiệm. Ông Han được bầu làm thị trưởng thành phố từ tháng 11/2018 và đảm nhận chức vụ từ đó đến nay.

Mặc dù han kuo-yu và đảng chính trị của mình là kuomintang tha thiết đề nghị người dân không tham gia bỏ phiếu nhưng vẫn có tới 42,14% cư dân của thành phố bỏ phiếu tán thành. theo focus taiwan, vào thứ ba vừa rồi, ông han đã tuyên bố sẽ tôn trọng kết quả bỏ phiếu và tự mình rời khỏi vị trí này.

Trà Xanh

Theo NS

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/thua-ca-cuoc-chinh-tri-gia-dung-ban-toa-be-gay-53-chiec-dua-20200616063728251.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY