Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực đơn cơm chiều: 3 món chồng tấm tắc khen

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Thịt băm rang giềng, canh mướp nấu nấm, canh giá đỗ nấu chua.

Thịt băm rang riềng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

300gr thịt heo băm

1 củ riềng

4 tép tỏi

1 củ hành tím

Gia vị: nước mắm, đường trắng, dầu ăn, muối

Cách làm:

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào tiếp đến cho tỏi, hành, riềng xay nhỏ vào đảo cho thơm, vàng rồi vớt ra chén, chỉ để lại phần dầu trong chảo. Tiếp đến bạn cho thịt băm vào xào đến khi thịt chín, tơi ra hơi có màu vàng thì đổ chỗ riềng vừa phi trước đó vào trộn đều nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Tôm rang sốt cam

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Tôm: 200-300gr

Rau củ, quả: 1 quả cam, 1 củ tỏi, 10gr rau mùi

Bơ lạt: 1-2 thìa cà phê

Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu xay, đường kính, ớt bột

Rượu trắng: 300ml

Cách làm:

Bạn rửa tôm với nước rồi lột vỏ, rút chỉ lưng tôm và tiếp tục rửa với rượu trắng để khử mùi tanh. Sau đó, tráng lại tôm với nước một lần nữa và để ráo.

Bạn bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Rau mùi bỏ gốc, thái nhỏ. Cam bổ đôi, vắt lấy nước và nhớ bỏ phần hạt.

Bạn cho vào phần nước cam đã vắt 1 thìa cà phê đường, 1-2 thìa cà phê hạt nêm và một chút ớt bột. Khuấy đều để các loại gia vị tan hết.

Đầu tiên, bạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê bơ lạt, đun chảy bơ rồi cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi, bạn cho tôm vào đảo khoảng 1 phút trên lửa vừa để tôm chín săn và ngả hồng.

Khi tôm ngả hồng, bạn đổ bát nước cam đã pha vào chảo cùng chút ớt bột và hạt tiêu. Bạn giảm lửa và nấu thêm khoảng 5 phút để tôm ngấm gia vị.

Cuối cùng, bạn rắc rau mùi thái nhỏ vào trước khi tắt bếp là có thể thưởng thức được rồi!

Canh mướp nấu nấm

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Cookpad

Nguyên liệu:

Mướp

Nấm rơm

Tôm tươi bóc vỏ

Hành lá

Gia vị

Cách làm:

Nấm rơm gọt bỏ chân, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút.

Mướp bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu vào phi thơm hành tím băm, trút tôm vào xào chín sơ, thêm nước, đun sôi. Khi nước sôi, nêm vào nồi 2 muỗng cà phê bột canh.

Thả mướp và nấm vào nồi. Đun to lửa cho nồi canh sôi trở lại, bạn tắt bếp và nêm thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa miệng.

Múc canh ra tô, rắc hành lá thái nhỏ lên trên, ăn nóng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-3-mon-chong-tam-tac-khen-67412.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-3-mon-chong-tam-tac-khen/20230131012553810)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY