Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực đơn cơm chiều: 3 món đơn giản mà cả nhà ai cũng thích

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Canh khoai môn, cá thu sốt me, bông bí xào tỏi.

Canh khoai môn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Điện máy xanh

Nguyên liệu:

Khoai môn: 2 củ

Xương lợn: 1 kg

Rau mùi tàu: 5 nhánh

Hành lá: 1 ít

Hành tím: 2 củ

Dầu ăn: 1 muỗng cà phê

Gia vị: Bột canh, hạt nêm, muối, tiêu

Cách làm:

Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Rau mùi tàu và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ. Xương lợn rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút, chặt miếng vừa ăn và để ráo. Đun sôi nồi nước, cho xương lợn vào chần khoảng 2 - 3 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại và để ráo nước.

Cho vào nồi khoảng 1,5 lít nước cùng xương lợn, hành tím rồi bắc nồi lên bếp, bật lửa lớn đun sôi sau đó hạ lửa nhỏ. Hầm xương trong khoảng 20 phút.

Tiếp theo, cho vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, nửa muỗng cà phê muối, khuấy đều rồi cho khoai môn vào. Sau đó, đun thêm 15 phút nữa để khoai chín nhừ, nêm nếm lại theo khẩu vị. Cuối cùng, cho rau mùi vào và tắt bếp.

Cho canh ra tô thêm vào một ít tiêu vào, thế là món canh khoai môn hầm xương ngọt bùi, dẻo thơm đã hoàn thành.

Cá thu sốt me

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

1 miếng cá thu tươi khoảng 200g

1 vắt me nhỏ

1 muỗng đường

½ muỗng cà phê tiêu bột

1 muỗng nước mắm

½ muỗng cà phê hạt nêm

Hành lá, hành tím, tỏi, ớt

Cách làm:

Cá thu rửa sạch, để ráo, dùng khăn bếp thấm khô cá. Rán vàng miếng cá.

Cho me vào chén nhỏ, thêm nước sôi, chờ me tan ra vớt bỏ hạt.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào phi thơm hành tỏi băm, trút nước me vào cùng 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng cà phê hạt tiêu, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ( có thể thêm ớt nếu ăn được cay), hòa tan hỗn hợp, đun sôi.

Sau đó cho miếng đã rán vàng vào vặn lửa nhỏ tới khi nước sốt sánh lại bao quanh thì cho đầu hành lá vào và tắt bếp.

Dọn ra dĩa, rưới nước sốt lên trên miếng cá, ăn nóng cùng cơm.

Bông bí xào tỏi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Cookbeo

Nguyên liệu:

Hoa bí

Tỏi

Hạt nêm

Dầu ăn

Cách làm:

Hoa bí mua về các bạn tước bỏ phần xơ già ở cuống hoa, rửa sạch. Đun sôi một nồi nước rồi cho hoa vào trụng sơ.

Vớt hoa ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để hoa giữ được màu sắc đẹp, đổ ra rổ cho ráo nước.

Tỏi bóc vỏ đập dập.

Đợi dầu ăn nóng già mới cho tỏi vào phi thơm. Sau đó trút hoa bí vào xào to lửa, nêm nếm lượng hạt nêm sao cho vừa miệng.

Hoa bí xào tỏi rất nhanh chín, lại đã được trần qua 1 lượt nước sôi nên các bạn chỉ cần đảo nhanh tay ít phút rồi tắt bếp nhé.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-3-mon-don-gian-ma-ca-nha-ai-cung-thich-66864.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-3-mon-don-gian-ma-ca-nha-ai-cung-thich/20230208023619583)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY