Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực đơn cơm chiều: Món cực ngon cả nhà ai cũng thích

Thực đơn cơm chiều: Cua rang me, cá kho dưa cải, canh đuôi heo hầm khoai môn.

Cua rang me

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cua biển tươi sống: 1 con

Me chua: 100gr

1 củ hành tây

1 thìa cà phê bột năng hoặc bột bắp

Rau răm, hành tươi, hành tỏi khô

Gia vị gồm có: đường, muối, tiêu, ớt, mắm và hành tỏi

Cách làm:

Lật bụng cua lên sau đó dùng kéo hoặc dao mũi nhọn chọc vào hõm giữa bụng cua để cua chết hẳn rồi mới bóc mai ra. Bỏ phần phổi cua đi, rửa sạch.

Lấy kéo cắt làm 4 phần, để ráo nước.

Cho me vào nồi chế thêm nước rồi đun sôi, lọc bỏ hạt và sơ.

Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi băm, cho nước me đã được lọc vào đun, nêm nếm mắm, gia vị, đường, ớt, tiêu sao cho có vị chua nhẹ, cay và ngọt.

Bắc chảo lên bếp, hành tỏi băm vào phi thơm, cho cua vào xào chín 70%, cho tiếp hành tây vào xào.

Cho 1 ít bột năng vào sốt me, rưới sốt me lên cua, đun nhỏ lửa để cua chín và ngấm sốt, thêm hành, răm, ớt. Rắc hạt tiêu và bày ra đĩa, ăn nóng sẽ ngon hơn.

Cá kho dưa cải

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Dưa cải

Đậu phụ

Trứng

Hành tím

Dầu ăn

Tỏi

Gừng

Rượu nấu ăn

Muối ăn

Tinh chất gà

Hạt tiêu

Bột mì

Xì dầu

Cách làm:

Thịt cá sau khi làm sạch, thái thành từng lát mỏng và đều cho vào tô. Cho rượu nấu ăn, muối, lòng trắng trứng, bột mì vào đảo đều sao cho cá có thể ngấm đều gia vị.

Dưa cải rửa sạch, cắt khúc, ngâm nước 20 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Đậu phụ cũng cắt thành những khối nhỏ. Hành lá rửa sạch cắt khúc. Tỏi, gừng bóc vỏ và băm nhỏ.

Cho dầu ăn vào chảo. Đổ gừng băm, tỏi băm và xì dầu vào xào cho đến khi nước sốt có mùi thơm, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào đun sôi.

Cho dưa cải và đậu hũ vào, vặn lửa nhỏ nấu trong 5 phút rồi cho phi lê cá vào, đậy vung đun thêm một lúc, sau khi cá chín thì nêm muối tiêu, cuối cùng rắc hành vào và thưởng thức.

Canh đuôi heo hầm khoai môn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Cookpad

Nguyên liệu:

Đuôi heo 1 cái

Khoai môn 1 củ

Rau ôm 2 nhánh

Ngò gai 2 nhánh

Hành tím băm nhuyễn 3 muỗng cà phê

Hành tím đập dập 2 củ

Tỏi đập dập 2 tép

Dầu ăn 2 muỗng canh

Nước mắm 2 muỗng cà phê

Gia vị thông dụng 1 ít
(muối/ tiêu/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách làm:

Đuôi heo mua về bạn rửa sạch với muối sau đó dùng dao chặt thành các khúc nhỏ vừa ăn có chiều dài khoảng 2 lóng tay.

Tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp, cho 500ml nước vào, đun với lửa lớn khoảng 2 phút cho nước sôi, bạn cho đuôi heo vào, trụng sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước sạch.

Để ướp đuôi heo bạn cho lần lượt đuôi heo, hành tím và tỏi đập dập, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu vào thau. Sau đó trộn đều và ướp trong 15 phút.

Khoai môn mua về bạn dùng dao bào bỏ đi lớp vỏ, sau đó rửa sạch và cắt thành khối vừa ăn.

Rau ôm, ngò gai chỉ cần rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng bạn cho 3 muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn vào, phi đều đến khi hành thơm rồi bạn cho phần đuôi heo đã ướp vào.

Xào đều tay với lửa vừa khoảng 3 phút cho tới khi đuôi heo săn lại.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-mon-cuc-ngon-ca-nha-ai-cung-thich-67225.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-mon-cuc-ngon-ca-nha-ai-cung-thich/20230207112133748)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY