Dinh dưỡng hôm nay

Thực đơn cơm chiều: Tép rang khế, nộm thịt bò rau muống, canh cá bớp

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Tép rang khế, nộm thịt bò rau muống, canh cá bớp.

Tép rang khế

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

200g tép gạo.

2 trái khế chua.

Hành lá, dầu ăn, muối ăn, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm:

Rửa sạch tép gạo rồi để ráo nước.

Rửa sạch khế chua, cắt thành lát vừa ăn.

Rửa sạch hành lá và cắt thành từng khúc nhỏ.

Phi thơm hành tỏi trên chảo, cho chút dầu ăn vào rồi cho tép vào rang đến khi vỏ tép chuyển sang màu hồng thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Lưu ý, trong quá trình rang, tép sẽ tiết ra nhiều nước, đợi khi tép cạn nước thì thêm một thìa cà phê đường rồi đảo đều.

Sau khi đã nêm nếm xong, bạn cho khế vào xào chung với tép.

Khi khế mềm thì bạn rắc hành lá vào, rưới thêm một thìa mỡ hoặc dầu ăn cho tép.

Tắt bếp và đổ tép ra đĩa. cho thêm hạt tiêu vào cho món ăn hấp dẫn và dậy mùi thơm.

Tép khi được xào và nêm nếm gia vị nên có độ mặn, ngọt vừa phải, ăn kèm với khế chua thì rất là ngon.

Nộm rau muống trộn bò giòn giòn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

1 bó rau muống tươi non

100g thịt bò mềm

500g lạc, 1 quả chanh, 3 nhánh tỏi

3 quả ớt, 3 thìa nhỏ nước mắm

2 thìa nhỏ đường, 1 thìa mì chính.

Cách làm:

Rau muống rửa sạch, luộc với ít muối, rau muống vừa chín tới thì vớt ra để ráo, cho vào chậu nước đá sạch để rau giòn. Trong thời gian này, bạn pha nước mắm với chanh, tỏi, ớt, đường… Sau đó vớt rau muống ra để ráo.

Thịt bò rửa sạch, thái mỏng. sau đó xào chín thơm với tỏi, tắt bếp. lúc này tiếp tục cho rau muống vào cùng lạc rang, trộn đều rồi cho món ăn ra dĩa.

Canh cá bớp

Nguồn ảnh: Fb Mai Trang Pham

Nguyên liệu:

Cá bớp

Lá lốt

Chanh

Gừng

Dấm trắng

Hành củ

Nước lọc

Gia vị: Tiêu, muối, nước mắm, hạt nêm...

Cách làm:

Đun nước sôi để ấm khoảng 70 độ C rồi dội từ từ vào cá. Không dội nước sôi vì sẽ làm bợt lớp da ngoài của cá. Đến khi cá chết hẳn đem rửa sạch lớp nhớt trắng bám quanh mình cá. Tiếp tục cho dấm và muối vào xóc với cá, rửa sạch.

Ngửa bụng cá, dùng mũi dao rạch một đường nhỏ giữa 2 vây, bóp nhẹ, để lộ túi mật nhỏ. Bỏ túi mật (ruột cá giữ nguyên), bỏ mang, rửa nhanh qua nước một lần nữa để đảm bảo sạch hoàn toàn.

Chanh cắt đôi vắt lấy nước, bỏ hạt.

Gừng củ gọt vỏ rửa sạch, thái chỉ nhỏ hoặc thái lát mỏng.

Lá lốt rửa sạch, để ráo, thái nhỏ.

Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Tiêu rang thơm, đập dập.

Cho nước dùng vào nồi sạch. Đun sôi, thả cá và gừng vào nêm mắm, mỳ chính, bột nêm vừa ăn.

Đun sôi rồi vặn nhỏ lửa cho liu riu (để nước được trong) khoảng 5 phút, cho lá lốt thái nhỏ, nước cốt chanh, hành củ và tiêu vào rồi bắc xuống.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-mon-an-ngay-troi-do-mua-68230.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-tep-rang-khe-nom-thit-bo-rau-muong-canh-ca-bop/20230122071148019)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY