Kinh tế xã hội hôm nay

Thực hiện giãn cách, người dân Đà Nẵng đi chợ giảm 30%

(MangYTe) - Tại Đà Nẵng ngày 23/7, người dân đi chợ giảm so với 2 ngày trước từ 20-30%, chủ yếu mua lương thực, thực phẩm, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận 37 ca mắc mới Covid-19

Chiều 23/7, ban chỉ đạo phòng, chống dịch tp đà nẵng cho biết, trên địa bàn ghi nhận thêm 37 ca dương tính với virus sars-cov-2.

Trong đó, 32 ca là các f; 2 ca về từ vùng dịch được cách ly tập trung ở khách sạn seven sea và pandora; 1 ca lấy mẫu khu vực điểm nóng ở thanh khê tây liên quan f0 l.v.t; 1 ca là kỹ thuật viên gây mê khoa ngoại – trung tâm y tế quận cẩm lệ ở đường trường sơn, tổ 33, phường hòa thọ tây, có xét nghiệm lần 1 âm tính ngày 16/7; 1 ca ở điện bàn, quảng nam, có triệu chứng đến khám tại trung tâm y tế quận cẩm lệ.

Lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: Q.HẢI

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, ghi nhận 362 ca mắc covid-19. hiện tp đang thực hiện cách ly, giám sát 2.946 trường hợp f1 và 4.274 trường hợp f2.

Ngành y tế đang khẩn trương triển khai truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm để sớm kiểm soát tình hình và dập dịch. trong ngày 23/7, đã xét nghiệm cho 25.346 lượt người.

Người dân Đà Nẵng đi chợ giảm 30%

Về thị trường, phân phối hàng hóa, văn phòng ubnd tp cho biết: tại các chợ ngày 23/7, người dân đi chợ giảm hơn so với 2 ngày trước từ 20 - 30%, chủ yếu mua lương thực, thực phẩm, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Hàng hóa các chợ đảm bảo, giá cả tương đối ổn định. Sản lượng trái cây (324 tấn) tại chợ đầu mối Hòa Cường tăng gấp đôi, phục vụ nhu cầu hàng hóa của người dân ngày rằm.

Các mặt hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm cung ứng và dự trữ ổn định. Theo khảo sát từ thương nhân, hộ kinh doanh thì khả năng cung ứng hàng hóa đảm bảo, kịp thời cho người tiêu dùng khi cần thiết từ các đơn vị cung cấp hàng hóa.

Tại các siêu thị, khách hàng đến mua trực tiếp giảm so với ngày hôm qua, chủ yếu là các đơn mua hàng online (bình quân 300 đơn/ngày/siêu thị). Khách hàng mua chủ yếu là thực phẩm thiết yếu như đồ tươi sống, thực phẩm khô. Giá cả hàng hóa ổn định; lượng hàng hóa đảm bảo.

Mặt hàng trứng tại siêu thị Co.opmart hôm nay đã đảm bảo (giá 30.000 đồng/vỉ). Tuy nhiên, tại siêu thị Big C, trứng gà hiện đang không có hàng do nhà phân phối của đơn vị tập trung cung cấp cho TP Hồ Chí Minh.

Lượng hàng hóa cung ứng tại các trung tâm thương mại, siêu thị vẫn ổn định, đa dạng, giá cả ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Như đã thông tin, từ 12 giờ ngày 22/7, tp áp dụng các biện pháp mới phòng chống chống dịch covid-19. theo đó, yêu cầu người dân ai ở nhà đó, chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết; không tụ tập quá 2 người; dừng hoạt động grab, shipper, xe kinh doanh dưới 9 chỗ… những quy định mới này đã dẫn đến tình trạng một bộ phận người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thuc-hien-gian-cach-nguoi-dan-da-nang-di-cho-giam-30-428305.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY