Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần quảng cáo sai quy định

Ngày 8/5, Cổng TTĐT Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đăng cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo cảnh báo từ cục an toàn thực phẩm: trong thời gian vừa qua tại một số website/đường link https://vivita.vn/vien-sui-an-than; https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi an thần, nội dung quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận.

Hình ảnh quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi an thần do công ty tnhh thương mại kht, địa chỉ trụ sở chính: phòng 402 số nhà 225a nguyễn ngọc vũ, phường trung hòa, quận cầu giấy, thành phố hà nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với cục an toàn thực phẩm, đại diện công ty là bà nguyễn thị chang khẳng định các website https://vivita.vn/vien-sui-an-than; https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ không phải của công ty tnhh thương mại kht. công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi an thần trên các website này.

Cục an toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. kết quả xử lý, cục an toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục an toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-vien-sui-an-than-quang-cao-sai-quy-dinh-5717231.html)

Tin cùng nội dung

  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công quy trình nuôi cấy sinh khối hệ sợi loài đông trùng hạ thảo Cordyceps Sinensis nguồn gốc từ Tây Tạng,
  • Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, quy luật chung trên thị trường là khi nhu cầu về sản phẩm nào đó càng lớn, được ưa chuộng thì sẽ xuất hiện nhiều đối tượng lợi dụng để sản xuất hàng giả, hàng nhái. Thực phẩm chức năng cũng không nằm ngoài quy luật này.
  • Ngày 20/8, TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, mùa Trung thu sắp tới gần...
  • Từ đầu năm 2015 đến nay, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 119 cơ sở vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng.
  • Ở nước ta, việc sử dụng côn trùng làm thức ăn có từ lâu và khá phổ biến như cào cào, châu chấu, nhộng tằm, dế, ong, mối, nhộng ve sầu, sâu cây chít, sâu cây dâu, sâu cây sắn dây..
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Những mặt trái của hiện tượng bức xạ nhiệt từ máy tính gây nên tình trạng da khô, môi khô, mắt khô, ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể...
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY