Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm bổ thận, đào thải chất cặn bã ra khỏi máu

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giữ cho thận khỏe mạnh mà bạn nên bổ sung hằng ngày.

Tỏi

Tỏi làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống đông giúp thận hoạt động tối ưu.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin C, folat và chất xơ. Các hợp chất có trong loại rau này trung hòa độc tố trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Hành

Các flavonoi trong hành ngăn ngừa sự phân hủy các chất liệu mỡ từ cơ thể. các chất chống oxy hóa có trong hành giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. hàm lượng kali thấp trong hành cũng có lợi cho thận.

Củ cải

Củ cải phù hợp với người bệnh thận bởi ít kali và phốt pho. củ cải cũng là nguồn vitamin c tuyệt vời, một chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đục thủy tinh thể.

Dứa

Dứa chứa ít kali, hỗ trợ tiêu sỏi. cách đơn giản nhất là ăn dứa chín hoặc ép dứa lấy nước uống. trong dứa còn có vitamin c, vitamin b1, mangan, axit hữu cơ... rất tốt cho sức khỏe.

Dầu ô liu

Dầu ô liu giàu chất béo và phốt pho, phù hợp cho người mắc bệnh thận. phần lớn chất béo trong dầu ô liu là loại không bão hòa đơn axit oleic, có đặc tính chống viêm.

Táo

Táo là nguồn giàu chất xơ với đặc tính chống viêm. nó giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, táo bón, bệnh tim và ung thư. táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho thận, vì vậy bạn nên ăn thường xuyên.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-bo-than-dao-thai-chat-can-ba-ra-khoi-mau-search/?id=250453

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-bo-than-dao-thai-chat-can-ba-ra-khoi-mau/20221206052445666)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY