Kinh tế xã hội hôm nay

Thực phẩm có độc ngay trong nhà bếp nhà bạn

Một số thực phẩm quen thuộc trong bếp nhà bạn lại có chứa chất độc ch*t người ít ai ngờ tới.
Hạt đào và hạt mơ: Độc hại khi ăn. Những loại hạt trái cây này có chứa hydrogen cyanide được gọi là axit prussic rất có hại cho cơ thể.

Đại hoàng: Một thảo mộc rất độc trong tự nhiên. Người ta nói rằng những chiếc lá đại hoàng có thể giết ch*t một người đàn ông ngay lập tức. Tuy nhiên, rễ của loại thảo dược này lại tốt cho người bị táo bón

Cà chua: Là loại quả được tiêu thụ rộng rãi. Nhưng lá và thân của cây cà chua có chứa một chất hóa học gọi là glycoalkaloid là một chất độc. Nếu ai đó ăn phải lá hoặc thân nó sẽ gây ra căng thẳng cực độ và rối loạn hệ tiêu hóa dẫn đến Tu vong

Khoai tây: Khoai tây có chứa chất độc trong thân cây và lá. Nếu khoai tây chuyển sang màu xanh lục thì rất độc. Nếu ai ăn phải khoai tây xanh, gây suy yếu và thậm chí có thể bị hôn mê.

Hạnh nhân: Không bao giờ ăn hạnh nhân có vị đắng vì chúng chứa một chất độc gọi là xyanua. Hãy ngâm hoặc chiên hạnh nhân, để loại bỏ các chất độc trong đó.

Hạt nhục đậu khấu: Hạt nhục đậu khấu có thể giết ch*t bộ não của bạn. Người ta nói rằng việc tiêu thụ chỉ 5 g hạt nhục đậu khấu có thể dẫn đến co giật, và 7,5 g có thể dẫn đến động kinh.

Mật ong: Tốt nhất là chỉ tiêu thụ mật ong được bán tại các cửa hàng uy tín. Mật ong chưa được tiệt trùng có chứa grayanotoxin đó là một trong những thực phẩm độc hại vì có thể dẫn đến buồn nôn và nôn kéo dài trong 24 giờ.

Cá ngừ: Sự nguy hiểm của cá ngừ là do lượng thủy ngân cá hấp thụ. Thủy ngân không tốt cho phụ nữ mang thai cũng như trẻ em vì nó có thể dẫn đến sẩy thai và u não ở trẻ.

Hạt điều thô: không nên tiêu thụ vì nó được chứng minh là một loại thực phẩm ch*t người có chứa một chất hóa học gọi là urushiol, một chất hóa học cũng được tìm thấy trong cây thường xuân.

Sắn: Lá và củ cây sắn giàu xyanua khá nguy hiểm khi ăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuc-pham-co-doc-ngay-trong-nha-bep-nha-ban-18720.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY