Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm gây ung thư rất nhiều người Việt ưa thích

Không muốn bị bệnh bạn cần loại bỏ ngay những thực phẩm dưới đây ra khỏi thực đơn của mình.

Rau muối chua

Tuyệt đối không ăn dưa muối khi vẫn còn hăng.

Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình việt. tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ung thư nếu bạn không biết cách làm và ăn sao cho đúng.

Thói quen ăn món ăn này khi vẫn còn vị hăng, cay, chưa được lên men kỹ là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư. bởi, trong dưa cà muối xổi hàm lượng nitrat chuyển thành nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm thường ăn như thịt, tôm cá, nhất là mắm tôm và chuyển thành nitrosamin – một chất có khả năng gây ung thư dạ dày.

Trong quá trình chế biến nếu không bảo quản kỹ và để lên men quá lâu sẽ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, hàm lượng muối lớn có trong món ăn này cũng không tốt cho sức khỏe.

Các loại thịt đỏ

Nghiên cứu gần đây được công bố vào năm 2017 cho thấy tiêu thụ thịt đỏ và thịt chế biến có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. bên cạnh đó, cũng có bằng chứng về mối liên hệ giữa việc ăn thịt đỏ với ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt. các chuyên gia khuyến cáo để giảm nguy cơ bi ung thu, bạn không nên ăn quá 65 – 100g thịt đỏ mỗi tuần.

Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, lạp sườn, thịt xông khói là những món ăn ngon miệng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. tuy nhiên, những loại thực phẩm này thường chứa nhiều muối cùng các chất hóa học quá mức cho phép sẽ gây hại đến sức khỏe.

Các chất hóa học và chất bảo quản được sử dụng bao gồm sodium nitrate giúp các loại thịt trông tươi và hấp dẫn hơn, nhưng chúng lại là một chất gây ung thư nguy hiểm.

Đồ nướng, đồ cháy gây ung thư

Các món nướng là món ăn được yêu thích bởi mùi vị rất thơm ngon. nhưng bạn cũng nên hạn chế món ăn này đi nhé vì nó cũng là một trong những loại thức ăn gây ung thư hàng đầu đấy.

Khi thịt (bò, lợn, gia cầm, cá) được nướng ở nhiệt độ cao một cách trực tiếp trên ngọn lửa sẽ sinh ra các amin dị vòng và các hợp chất hydrocacbon thơm đa vòng có khả năng gây ra đột biến gen. và đây chính là nguyên nhân loại thực phẩm này gây ung thư có thể là chính xác.

Đồ nướng nhất là phần thịt bị cháy khét có nguy cơ gây ung thư ruột, dạ dày, thận và bàng quang. không những thế, nó thực sự không tốt cho sức khỏe nam giới nếu ăn thường xuyên. để đánh giá mức độ nguy hiểm của việc ăn những đồ nướng, cháy bạn biết rằng đã có nghiên cứu chỉ ra lượng axit amin dị vòng và hydrocacbon thơm trong 0,9 kg thịt tương đương với hàm lượng benzopyrene – một chất gây ung thư cao có trong 600 điếu thu*c lá.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-gay-ung-thu-rat-nhieu-nguoi-viet-ua-thich-48959.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-gay-ung-thu-rat-nhieu-nguoi-viet-ua-thich/20220422100257529)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY