Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Thực phẩm hàng ngày giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp 'đánh tan' mỡ bụng hiệu quả.

Dưới đây là nhóm 8 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trứng

Lòng trắng trứng giàu protein và chứa axit amin thiết yếu như leucine hỗ trợ xây dựng cơ bắp, đồng thời kích thích cơ thể đốt cháy mỡ. Lòng đỏ trứng gà cũng chứa hầu hết giá trị dinh dưỡng của trứng và vi chất quý như choline, vitamin D tốt cho sức khỏe.

Trứng được xếp vào nhóm thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ức gà

Ức gà là phần thịt trắng chứa nhiều protein, không đường, không tinh bột và rất ít chất béo. Bạn có thể chế biến ức gà thành các món ăn như salad ức gà, ức gà hấp, canh ức gà hầm rau củ… Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên dùng da gà, nội tạng và hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hoá, không gây tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Nếu muốn giảm cân, bạn nên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Trong khoảng 113gr cá hồi có ít nhất 2gr chất béo omega-3 cần cho cơ thể. Axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ có tác dụng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và giúp đào thải bới lượng mỡ thừa trong cơ thể ra ngoài.

Đậu

Đậu là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất vì giàu chất xơ hòa tan và protein, giúp chống lại chứng viêm gây tích tụ mỡ bụng, tăng cảm giác no giúp kiểm soát cân năng hiệu quả. Chất xơ hòa tan có trong đậu còn giúp làm giảm hấp thu cholesterol và điều hòa đường huyết.

Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là một loại thảo dược rất tốt trong việc thanh nhiệt cơ thể, giải độc nhằm phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường, huyết áp và tim mạch… Đặc biệt khổ qua còn có tác dụng rất tốt trong giảm mỡ bụng nhờ lượng calo ít nhưng giàu chất xơ. Do vậy đây là loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và rất thích hợp với những người đang ăn kiêng.

Sữa chua

Sữa chua là một món ăn được rất nhiều người yêu thích vì ngon, tốt cho hệ tiêu hóa và có tác dụng làm đẹp da. Ngoài ra, sữa chua còn là thực phẩm đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và an toàn. Bởi trong sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện chức năng đường ruột và có một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Một cách hiệu quả để giảm mỡ bụng chính là việc điều tiết sự tiêu thụ carbohydrate tinh chế. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này và làm giảm lượng mỡ bụng dư thừa. Ngoài ra, chất xơ có trong vỏ của ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và kiểm soát tình trạng thèm ăn hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt là những hợp chất có trong trà như flavonoid và polyphenol giúp kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể. Caffein và một loại flavonoid giúp phân hủy chất béo dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng. Uống trà xanh sẽ giúp tiêu hao khoảng 100 calo/ngày. Tuy nhiên, chỉ nên uống trà xanh sau khi ăn ít nhất 30 phút để không ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thuc-pham-hang-ngay-giup-danh-tan-mo-bung-hieu-qua-20220815115709112.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY