Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm không ngừng ăn ngay bạn sẽ bị tàn phá dạ dày

Có nhiều thực phẩm âm thầm tàn phá dạ dày của bạn mà không phải ai cũng biết.

Cơm nguội

Cơm nguội có thể khiến bạn bị ung thư dạ dày.

Rất nhiều người vì tiết kiệm hoặc vì tiện lợi nên thường xuyên hâm nóng lại cơm nguội để ăn nhưng không ngờ đây lại là thói quen “chết người” gây hại cho cả gia đình.

Thành phần chủ yếu của cơm là tinh bột, khi tinh bột được làm nóng đến 60 độ c trở lên sẽ dần dần nở ra cuối cùng biến thành dạng bột hồ, quá trình này gọi là “hồ hóa”, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tiêu hóa. do đó, thường xuyên ăn cơm nguội hâm nóng lại sẽ dễ dẫn đến khó tiêu hóa, lâu dài dễ gây ung thư dạ dày.

Xúc xích, thịt nguội

Phụ gia có trong xúc xích bao gồm sodium nitrite, kali sorbate. trong đó natri nitrit có thể tạo ra chất nitrosamine gây ra ung thư. các loại thịt nguội khác (như lạp xưởng, pate, chả, dăm bông) đều độc hại không kém. nghiên cứu thấy rằng, mỗi ngày chỉ cần tăng thêm 30gram thịt chế biến sẵn thì sẽ làm tăng thêm 15-38% nguy cơ ung thư dạ dày. do các loại thịt này thường xuyên được tẩm ướp, ngâm muối và hun khói cộng thêm với chất bảo quản sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc căn bệnh đáng sợ này.

Thực phẩm chiên rán

Chiên, rán là làm chín thực phẩm bằng nhiệt độ cao, đặc biệt đùi gà rán là món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ em.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, thực phẩm chiên, rán nếu chế biến đạt đến trên 200°c thì những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa như cá, thịt,… có thể phát sinh những hợp chất amin dị vòng là những chất có khả năng gây bệnh ung thư dạ dày.

Ăn mặn

Ăn mặn là một thói quen gây hại cho sức khỏe của chúng ta hay mắc phải.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc qũy nghiên cứu ung thư thế giới (wcrf- anh), đưa ra con số rằng có tới 14% những ca mắc ung thư dạ dày liên quan tới thói quen ăn mặn.

Việc ăn mặn tạo điều kiện cho vi khuẩn helicobacter pylori phát triển. đây là loại vi khuẩn gây ra 80% những trường hợp ung thư dạ dày.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thuc-pham-khong-ngung-an-ngay-ban-se-bi-tan-pha-da-day-19639.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-khong-ngung-an-ngay-ban-se-bi-tan-pha-da-day/20221212094539752)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY