Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm làm sạch phổi và phòng ngừa ung thư hiệu quả, bồi bổ cơ thể mỗi ngày

Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm cụ thể hỗ trợ cho sức khỏe phổi của bạn.

Táo

Táo chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

Cà rốt

Trong cà rốt có vitamin a, vitamin c và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

Bông cải xanh

Ảnh minh họa

Các loại rau họ cải như bông cải xanh được ví như vũ khí chống ung thư cực hiệu quả. các hợp chất trong rau họ cải, chẳng hạn như glucosin, đã được chứng minh có thể giảm nguy cơ ung thư phổi tới hơn 20%, đặc biệt là ở phụ nữ.

Trà xanh

Trong thử nghiệm sàng lọc tuyến tiền liệt, phổi, đại trực tràng và buồng trứng, một nghiên cứu đã xem xét gần 100.000 người, trà xanh không chỉ liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi mà còn đối với các bệnh ung thư nói chung.

Gừng

Gừng có các chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật. nhai một mẩu gừng nhỏ mỗi khi bạn bắt đầu dùng bữa ăn có lợi ích cho sức khỏe. gừng sẽ giúp tiêu hóa và cũng giúp bạn làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm có thể là một vũ khí hiệu quả chống lại các bệnh phổi. Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể dẫn đến bệnh phổi. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm để tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh về phổi, hãy bảo vệ môi trường của bạn đang sống, đảm bảo môi trường không khói bụi, nhất là khói thuốc lá, không ô nhiễm không khí sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.

Hành tây

Hành tây có chứa quercetin giúp ức chế sự phát triển của ung thư phổi. Ngoài nguy cơ ung thư, quercetin có thể làm giảm viêm mãn tính và giảm xơ vữa động mạch.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa chất beta-cryptoxanthin đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi. Trong khi một số nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn nhiều thực phẩm có chứa chất này dường như đặc biệt hữu ích cho những người hút thuốc.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-lam-sach-phoi-va-phong-ngua-ung-thu-hieu-qua-boi-bo-co-the-moi-ngay-search/?id=237569

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-lam-sach-phoi-va-phong-ngua-ung-thu-hieu-qua-boi-bo-co-the-moi-ngay/20220930095755773)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon, hành tây còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe.
  • Việc uống nhiều trà xanh có thể hạ thấp nguy cơ mắc chứng hay quên hoặc suy giảm nhận thức mức độ nhẹ.
  • Rutin - chất chiết xuất từ hành tây - có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm huyết áp, cân bằng hàm lượng đường trong máu, cải thiện tổn hại ở gan.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY