Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm tốt cho tử cung

Rau quả, sữa, trà xanh... là những thực phẩm tốt cho tử cung.

Sản phẩm từ sữa



Ảnh minh họa.

Ăn thực phẩm sữa hàng ngày như sữa chua, phô mai, sữa và bơ là chìa khóa cho một tử cung khỏe mạnh. những sản phẩm sữa này rất giàu canxi và vitamin d. canxi giúp xương chắc khỏe còn vitamin d đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn u xơ tử cung và giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Rau quả

Rau là thực phẩm giàu canxi, kali, magiê và vitamin. Chế độ ăn nhiều rau sẽ giúp hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung.

Các loại đậu, bắp cải, cải chíp và bông cải xanh rất giàu phytoestrogen. Đây là "kẻ thù" của estrogen nội sinh trong cơ thể. Nhờ đó, các loại rau này giúp làm giảm nồng độ estrogen, ngăn chặn sự phát triển của khối u trong tử cung.

Trái cây

Trái cây giàu vitamin c và bioflavonoid, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của u xơ tử cung cũng như ổn định nồng độ estrogen trong cơ thể. bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp giữ cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị u xơ tử cung.

Theo các chuyên gia thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung.

Cá nước lạnh

Cá nước lạnh, như cá thu và cá hồi rất giàu axit béo omega-3 thiết yếu, có tác dụng làm giảm sự sản sinh ra prostaglandin trong cơ thể phụ nữ.

Prostaglandin là một chất nội tiết có thể gây co thắt của tử cung. đôi khi, do mức độ nghiêm trọng của các cơn co thắt, làm cho tử cung sai vị trí s*nh l* bình thường.

Chanh

Chúng ta đều biết rằng chanh rất giàu vitamin C và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, để tránh nhiễm vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung.

Bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày vào buổi sáng để cải thiện sức khỏe tử cung.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-tot-cho-tu-cung-38492.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-tot-cho-tu-cung/20220703100913192)

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY