Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm tốt nhất với người bệnh sốt xuất huyết

(HNM) - Thời điểm hiện nay, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội đang gia tăng nhanh chóng. Với sốt xuất huyết, trong thời gian mắc bệnh, cơ thể thường mệt mỏi, đau người, nhức đầu, sốt cao, rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ để chống chọi với căn bệnh này.

(hnm) - thời điểm hiện nay, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn hà nội đang gia tăng nhanh chóng. với sốt xuất huyết, trong thời gian mắc bệnh, cơ thể thường mệt mỏi, đau người, nhức đầu, sốt cao, rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ để chống chọi với căn bệnh này.

Theo tiến sĩ, bác sĩ nguyễn trọng hưng, trưởng khoa khám tư vấn dinh dưỡng người lớn (viện dinh dưỡng quốc gia), chế độ dinh dưỡng cho người bệnh sốt xuất huyết tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh. cụ thể, với giai đoạn đầu khi bệnh nhân bị sốt cao thì nên thực hiện chế độ ăn lỏng. khi cơn sốt giảm và người bệnh dần hồi phục thì nên áp dụng chế độ ăn nhẹ. đến giai đoạn hồi phục thì người bệnh được ăn uống như bình thường. với chế độ ăn lỏng, đồ ăn mềm sẽ giúp người bệnh dễ tiêu hóa, hấp thu thức ăn hơn. người bệnh nên tránh thức ăn rắn cho đến khi hết sốt.

Đặc biệt, với người bệnh sốt xuất huyết, việc uống nhiều nước là điều cần thiết để thay thế lượng nước mất đi khi sốt cao. Với những người bị mất nước thì nước dừa rất tốt vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp chất điện giải tự nhiên. Nước dừa cũng cung cấp cho cơ thể một số chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau khi mắc sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, một bữa ăn giàu protein có trong những loại thực phẩm, như: Cá, trứng, thịt lợn, thịt bò, thịt gà… hay các loại hoa quả giàu vitamin C: Cam, chanh, ổi, kiwi, dâu tây, xoài… có tác dụng chống ô xy hóa rất tốt, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1047957/thuc-pham-tot-nhat-voi-nguoi-benh-sot-xuat-huyet)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY